Cụ bà gốc Hoa đánh trả khi bị tấn công ở Mỹ

Chủ Nhật, 21/03/2021 11:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-3, AFP đưa tin một cụ bà người Mỹ gốc Hoa đã đánh trả kẻ tấn công mình khiến tên này phải đi cấp cứu đã nhận được “mưa” lời khen từ dư luận vì sự dũng cảm của bà.

Theo đó, nạn nhân là một một cụ bà 76 tuổi đã không ngại đánh trả lại kẻ bất ngờ tấn công mình.

Bà Xie Xiaozhen đang chờ băng qua đường ở trung tâm thành phố San Francisco (Mỹ) thì bị một người đàn ông bất ngờ xông đến đấm. Bà đã phản ứng bằng cách dùng thanh gỗ nhặt được gần đó đánh vào người này. Vụ tấn công xảy ra hôm 17-3. 

Vụ việc xảy ra khi có sự gia tăng các báo cáo về các vụ tấn công chống lại người Mỹ gốc Á trong những tháng gần đây.

Cụ bà sau khi bị hành hung - Ảnh: AFP

Một đoạn video trực tuyến được quay ngay sau vụ tấn công cho thấy bà khóc trong lúc đặt một túi nước đá lên một bên mắt thâm tím, trong khi kẻ tấn công được cho là đang nằm trên cáng. Cảnh sát San Francisco cho biết một người đàn ông 39 tuổi đã bị bắt và họ đang điều tra vụ hành hung.

Con gái của bà Xie cho biết mẹ mình "rất đau đớn" sau vụ tấn công, mắt phải của bà bị thương.

Cháu trai của bà, John Chen, sau đó đã đăng thông tin vụ việc lên GoFundMe, mong cộng đồng quyên góp để trang trải chi phí y tế cho bà.

Anh cho biết bà mình đang trong tình trạng "hai mắt thâm đen nghiêm trọng, và một mắt chảy máu không ngừng, cổ tay cũng sưng lên".

Đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự gia tăng các vụ tấn công mang tính chất kỳ thị, đổ lỗi cho những người Mỹ gốc Á đã mang căn bệnh này đến đây. 

Cộng đồng gốc Á giữa làn sóng kỳ thị ở Mỹ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang