Bắt được nghi can hành hạ trẻ em Campuchia gây phẫn nộ dư luận

Thứ Tư, 07/12/2016 20:57  | Anh Duy

|

(CAO) Tối nay 7-12, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an cho biết vừa bắt được Nguyễn Thanh Dũng, nghi can  tham gia hành hạ, cưỡng hiếp một cháu bé người Campuchia tại tỉnh Mondolkiri với đoạn clip đang lan truyền trên mạng Internet.

Cộng đồng mạng quốc tế những ngày qua đang phẫn nộ với đoạn clip lan truyền trên Internet ghi lại cảnh một thanh niên quốc tịch Việt Nam tra tấn dã man một em bé người Campuchia. Vụ việc có dấu hiệu phạm tội xâm hại tình dục.

Đoạn clip ghi cảnh một thanh niên dùng súng điện tra tấn một em bé không mặc quần áo. Thanh niên này dùng tay bóp cổ, dùng dụng cụ kẹp các đầu ngón tay của em bé này. Mặc nạn nhân la khóc, đối tượng trên vẫn tiếp tục các màn hành hạ vô nhân tính trên thân thể của em.

Vụ việc đang gây phẫn nộ dư luận toàn cầu. Đối tượng trong clip trên được xác định là Nguyễn Thanh Dũng, quê ở tỉnh An Giang. Hiện trường đoạn clip ghi lại ở một đồn điền thuộc tỉnh Mondolkiri (Campuchia).

Tờ Cambodia Daily sáng 7-12 đưa tin cảnh sát Campuchia đã bắt giữ 1 người đàn ông quốc tịch Hà Lan và hai người Campuchia ở tỉnh Kompong Cham liên quan đến đoạn video. Tuy nhiên nghi can chính là Dũng, người trực tiếp hành hạ em bé trong đoạn video hiện vẫn đang lẩn trốn.

Đoạn video clip hành hạ em bé người Campuchia: 

 
Đối tượng Nguyễn Thanh Dũng (phải) và Stefan Struik - Ảnh: Cambodia Daily 

Phó cảnh sát trưởng tỉnh Kompong Cham - Heng Sambath cho tờ báo này biết hai trong các nghi can bị bắt liên quan đến việc hành hạ và hãm hiếp một đứa bé là người Campuchia tên Ret Sothy, 28 tuổi và Oeu Nat, 25 tuổi làm việc cho một người đàn ông quốc tịch Hà Lan, chủ sở hữu một đồn điền ở tỉnh Mondolkiri, hiện trường quay lại đoạn clip tra tấn.

Chủ đồn điền bị bắt chung với Sothy và Nat tên Stefan Struik – tổng giám đốc điều hành công ty trồng cây ca cao Kamkav ở tỉnh Mondolkiri , được xác định là bạn trai của đối tượng Nguyễn Thanh Dũng hiện đang lẩn trốn.

Trước đó, sáng 7-12 tờ Cambodia Daily dẫn tin từ cảnh sát nhận định có khả năng Dũng đã trốn về Việt Nam. Trên Facebook của tên này post hình hắn ta chụp với ông Struik.

Ảnh cắt từ clip cảnh em bé bị hành hạ 
Cháu bé nạn nhân trong clip - Ảnh: truyền thông Campuchia

Chính cha mẹ cháu bé 2 tuổi bị hành hạ đã gửi đơn tố cáo đưa cảnh sát vào cuộc điều tra. Cha mẹ của em cũng làm trong đồn điền của tên Stefan Struik điều hành.

Cảnh sát Việt Nam đang phối hợp với cảnh sát Campuchia vào cuộc điều tra.

Bình luận (1)

Không có tính người. Hy vọng kẻ này sẽ phải nhận lại những gì hắn đã gieo lên đứa trẻ thương tâm này!

Tran Vu Van An - Thứ Sáu, 09/12/2016, 08:58 Trả lời | Thích
Lên đầu trang