Trump công kích Trung Quốc trên Twitter

Thứ Hai, 05/12/2016 14:56  | Anh Duy

|

(CAO) Tối qua 4-12 (giờ VN), tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trunp đã viết các dòng trạng thái trên trang Twitter cá nhân công kích việc Trung Quốc có hành động thao túng tiền tệ và phô diễn sức mạnh quân sự trên Biển Đông gây căng thẳng trong khu vực.

Trên Twitter, Trump viết: “Trung Quốc hỏi chúng ta về việc định giá thấp đồng tiền của họ (khiến các công ty Mỹ khó cạnh tranh hơn), đánh thuế nặng đối với các sản phẩm của chúng ta nhập vào nước họ (Mỹ không đánh thuế họ) hay việc xây một khu phức hợp quân sự lớn giữa Biển Đông”. Trump viết thêm: “Tôi không nghĩ như vậy”.

Động thái cáo buộc Trung Quốc của Trump trên Twitter diễn ra chỉ vài ngày sau khi hôm 2-12, Trump có cuộc điện đàm với nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn. Trung Quốc sau đó đã trao công hàm phản đối đến Mỹ về cuộc điện đàm giữa Trump và bà Văn. Báo chí Trung Quốc phê phán hành động của Trump là “thiếu kinh nghiệm”.

Dòng Twitter của Trump công kích Trung Quốc 

Trước đó dưới thời chính quyền Obama, Washington đã nhiều lần cáo buộc Bắc Kinh thao túng tiền tệ khi định giá thấp đồng nhân dân tệ so với thực tế nhằm tạo lợi thế cho các mặt hàng xuất khẩu của Trung Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang