Thị trưởng New York xin tiền chính phủ trả chi phí bảo vệ Trump

Thứ Ba, 06/12/2016 10:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-12, CNN đưa tin Thị trưởng thành phố New York - De Blasio đã yêu cầu chính quyền Obama cũng như Quốc hội Mỹ chi ngân sách khoảng 35 triệu USD trả lại cho ngân sách địa phương. Đây là phí tổn để bố trí thiết bị, nhân lực bảo vệ tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.

Theo ước tính của chính quyền New York, từ đây đến ngày Trump nhậm chức vào ngày 20-1, trung bình một ngày New York phải chi ra ít nhất 500.000 USD để bảo vệ ông và gia đình. Trump hiện đang sinh hoạt chủ yếu ở tháp Trump, TP. New York trước khi chuyển đến làm việc ở Nhà Trắng vào tháng sau.

Thậm chí có khi chi phí leo lên đến 1 triệu USD/ ngày.

Thị trưởng De Blasio nói trong một buổi họp báo rằng ông sẽ chuyển thư yêu cầu đến chính quyền Obama và Quốc hội để chi trả cho chi phí này, tính trong khoảng thời gian từ ngày bầu cử 8-11 đến ngày nhậm chức của Trump hôm 20-1.

Thị trưởng De Blasio kể ra các nguyên do khiến chi phí bảo vệ Trump tăng cao gồm việc điều tiết giao thông do tắc đường khi người dân đổ về nơi Trump cư ngụ (trong đó có các cuộc biểu tình phản đối ông) bên cạnh công tác bảo vệ nghiêm ngặt cho tính mạng của ông khi Trump trở thành mục tiêu tấn công hàng đầu của bọn khủng bố.

De Blasio chỉ trích: “Không một tổng thống Mỹ nào trong lịch sử hiện đại lại chọn địa điểm cư ngụ ở khu vực đông dân cư như vậy”.

Thị trưởng New York cho biết chi phí này được trích ra từ tiền thuế của dân và việc chính phủ hoàn trả lại cho dân chúng là điều hợp lý.

Chi phí cho công tác bảo vệ Trump ở New York lên đến gần 500.000 USD/ ngày  - Ảnh: Reuters

Bình luận (0)

Lên đầu trang