Động đất cực mạnh, sóng thần ập vào Chile

Thứ Năm, 17/09/2015 09:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 17-9, BBC đưa tin một trận động đất cực mạnh xảy ra ở miền trung Chile đã gây rung lắc các tòa nhà cao tầng ở thủ đô Santiago.

Cảnh báo sóng thần đã được phát đi trong khi hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy những đợt sóng thần đầu tiên đã ập vào bờ biển nước này.

Trận động đất lần này mạnh 8,3 độ richter, xảy ra vào 19g 54 tối qua 16-9 (giờ địa phương) , cách Santiago 232 km về phía tây bắc với tâm chấn nằm cách mặt đất 10 km. 

Vị trí tâm chấn trận động đất - Ảnh: Mapbox

Trung tâm Cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương đã phát đi cảnh báo sóng thần cho cả Chile, Peru và quần đảo Hawaii (Mỹ). Trung tâm này dự báo: “sóng thần cao 3 mét trên mức triều cường có thể ập vào một số bờ biển ở Chile”.

Thị trưởng thành phố Illapel Denis Cortes cho biết đã có một trường hợp thiệt mạng do bị một bức tường sập đè lên sau các đợt rung lắc, 15 người bị thương. Tại Valparaiso, hình ảnh lan truyền trên Internet cho thấy cảnh người dân sơ tán lên các vùng đất cao để tránh sóng thần. 

Người dân ở Valparaiso chạy lên chỗ cao sơ tán vì sợ sóng thần ập vào - Ảnh: Reuters

Trên mạng xã hội Twitter cũng lan truyền hình chụp nhiều người chạy ra đường, hàng hóa trong các cửa hàng tiện lợi rớt xuống đất.

Các dư chấn mạnh liên tiếp xảy ra sau trận động đất. Đã xuất hiện sóng thần cao 3,11 m ở thành phố cảng Coquimbo.

Chile nằm trên vành đai lửa Thái Bình Dương nơi địa thế của nước này chạy dọc theo khu vực mà hai mảng kiến tạo Nazca và Nam Mỹ trượt lên nhau nên thường gây ra động đất mạnh. 

Cảnh đổ vỡ ngoài đường sau các đợt rung chấn của động đất tối qua tại Chile (rạng sáng nay theo giờViệt Nam) - Ảnh: Twitter

Tháng 2-2010, một trận động đất cường độ 8,8 độ richter xảy ra ở miền trung Chile khiến 500 người thiệt mạng. 

Hàng hóa rơi khỏi kệ sau trận động đất ở Chile tối qua - Ảnh: Twitter

Bình luận (0)

Lên đầu trang