Hungary thẳng tay đàn áp người di tản

Thứ Năm, 17/09/2015 07:52  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Ngoài sự kiện bắt giữ và kết án tù người di tản đã vào được đất Hungary, ngày 16-09-2015, vào khoảng 17 giờ 15 địa phương (22 giờ 15 theo giờ Việt Nam), các phóng viên tại chỗ đã đưa về báo chí châu Âu những hình ảnh đàn áp thẳng tay của chính phủ Hungary đối với một số người di tản đang bị kẹt tại biên giới giữa Serbia và Hungary.

Người di tản yêu cầu mở cửa biên giới cho họ đi tiếp sang Áo. Hungary trả lời bằng việc sử dụng những lực lượng tinh nhuệ chống khủng bố, lực lượng này tuần tra bằng ngựa. Ngoài ra còn có cảnh sát, xe tăng, quân đội, lựu đạn cay và vòi phóng nước.

Những hình ảnh nói lên tình trạng rất quẫn bách của nhóm người di tản kém may mắn này. Ít nhất có 20 người bị thương, cả trẻ em.

Họ giương bảng kêu gọi "Mama Merkel help us !" (Mẹ Merkel hãy cứu chúng tôi !).

Trong khi đó tại Đức, nữ thủ tướng Angela Merkel tuyên bố trước mọi chỉ trích về quyết định mở cửa cho người di tản Trung Đông của bà: "Tôi phải rất thành thật nói rằng: nếu bây giờ chúng tôi bắt đầu phải bắt buộc xin lỗi cho sự việc là chúng tôi đã có một gương mặt thân thiện trong một hoàn cảnh khốn cùng cấp bách, thì đây không phải là quê hương đất nước của tôi."

Ông Horst Seehofer, chủ tịch đảng anh em CSU tại Đức, chống lại quyết định mở cửa của bà Angela Merkel và đồng ý với ý kiến của thủ tướng Hungary về vấn đề người di tản.

Hiện tại, nữ thủ tướng Đức Angela Merkel kêu gọi mở hội nghị thượng đỉnh về vấn đề người di tản Trung Đông.

Bình luận (1)

Tội nghiệp họ quá!

Hoàng Anh - Thứ Năm, 17/09/2015, 22:07 Trả lời | Thích
Lên đầu trang