Hungary: Di tản là vi phạm hình sự

Thứ Ba, 15/09/2015 15:45  | Bảo Tâm (Pháp)

|

(CAO) Tình hình của người di tản đang căng thẳng và rối như một mớ bòng bong. Những người di tản đã vào được Hungary, Áo bây giờ đi đâu ?

Các bộ trưởng bộ Nội vụ châu Âu dởi phiên họp qua ngày 08-10-2015 vì họ không tìm ra một giải pháp nào cụ thể để tạo được sự đồng thuận về tỷ lệ phân chia 160.000 người di tản đã vào châu Âu trong năm 2015.

Sau khi nước Đức tuyên bố đóng cửa biên giới, thì nước Áo cũng đã đưa ra thông báo tương tự. Các xa lộ phía nam của Đức bị kẹt xe hàng giờ vì kiểm soát của cảnh sát.

Tại Slovakia, 220 cảnh sát được gửi đến biên giới với nước Áo để tuần tra và kiểm soát người di chuyển, xe cộ.

Tại Cộng hoà Séc, biện pháp kiểm soát biên giới đang được bàn thảo.

Hungary đã ban hành một đạo luật mới về vấn đề di tản, áp dụng kể từ ngày 15-09-2015. Những ai vượt biên giới vào Hungary một cách bất hợp pháp, không có giấy tờ hợp lệ, là bị tội hình sự, tức là bị xử phạt án tù, không còn chỉ là một vi phạm hành chánh và có thể bị phạt vi cảnh như trước kia. Họ cũng đã chuyển những người di tản trong các trại tập trung tại Hungary đến biên giới nước Áo.

Kể từ trưa ngày 14-09-2015, Hungary đã dựng một hàng rào cao 3 mét, dài 175 cây số tại biên giới Hungary và Serbia.

Hàng trăm cảnh sát được huy động tuần tra, một đội quân đi ngựa và trực thăng quần trên đầu.

Đường tàu lửa từ Serbia qua Hungary, trước đây không có rảo cản để cho tàu lửa chạy qua, người di tản đi dọc theo đường rầy xe lửa vào Hungary, đã bị chặn lại bởi một toa tàu có chăng dây thép gai.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang