Hàng ngàn người ở Đức biểu tình chống lệnh phong tỏa

Chủ Nhật, 26/04/2020 21:06

|

(CAO) Theo RT ngày 26-4 đưa tin, khoảng hơn 1.000 người biểu tình phản đối các biện pháp phong tỏa ở Berlin hôm 25-4, bất chấp qui định cấm tụ tập nhằm ngăn chặn dịch nCoV bùng phát. 

Những người biểu tình liên tục la hét phản đối, cho rằng các biện pháp phong tỏa là vi phạm quyền tự do. Khu vực tập trung đông người biểu tình là ở quanh quảng trường Rosa Luxemburg, cảnh sát cũng có mặt khắp nơi nhằm ổn định tình hình. Theo cảnh sát cho biết, ít nhất 100 người biểu tình đã bị bắt giữ.

Hàng ngàn người ở Đức biểu tình chống lệnh phong tỏa - Ảnh: Huntervalleynews

Đức tiến hành lệnh phong tỏa từ ngày 17-3, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch nCoV. Tuy nhiên, những người phản đối thì cho rằng dịch nCoV chẳng là nỗ lực nhằm thâu tóm quyền lực bằng cách gieo rắc nỗi sợ hãi. Tòa án Hiến pháp Liên bang Đức hồi đầu tháng vẫn cho phép người dân tổ chức các cuộc biểu tình nếu họ tuân thủ các "biện pháp an toàn".

Dù biện pháp phong tỏa đã được "nới lỏng" hồi đầu tuần bằng cách cho phép các cửa hàng, doanh nghiệp,... quy mô nhỏ mở cửa trở lại nhưng việc bỏ hoàn toàn là tới ngày 3-5. Đức hiện ghi nhận hơn 156.500 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 5.877 người chết và 109.800 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang