Vừa nới lỏng dãn cách, người Mỹ đổ xô ra bãi biển

Chủ Nhật, 26/04/2020 19:36

|

(CAO) Theo RT ngày 26-4 đưa tin, bãi biển Daytona, bang Florida, Mỹ, vừa mở cửa hôm 25-4 (theo giờ địa phương), đã thu hút hàng ngàn khách du lịch tới tắm biển, khiến cho quan chức  không khỏi lo ngại. 

Các quan chức địa phương đã yêu cầu người dân khi tới tắm biển không tụ tập thành nhóm nhưng dường như quy tắc này bị phớt lờ. Do số du khách quá đông, các lực lượng chuyên trách cũng không thể nhắc nhở hết, đồng thời gần như buông lỏng quản lý.

Một du khách cũng thể hiện sự lo ngại khi được hỏi: "Tôi có nghe những quy định và hạn chế, dù tôi chấp hành nhưng nhiều người dường như không quan tâm. Họ tụ tập uống bia trên bãi biển, đậu xe khắp nơi, rất dễ gây lây lan dịch bệnh".

Bãi biển tại thành phố Huntington Beach, bang California, Mỹ, hôm 25-4 rất đông khách du lịch - Ảnh:  RT 

Tình trạng tương tự cũng xảy ra tại một số bãi biển ở bang California và một số bang khác nhưng cũng có chính quyền bang tỏ ra thận trọng như bang New Jersey. Thống đốc bang này là Phil Murphy cho biết, sẽ không mở cửa các công viên hoặc bãi biển, cũng như cân nhắc trước quyết định "mở cửa trở lại" của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Mỹ hiện vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 961.000 ca nhiễm nCoV, trong đó có 54.265 người chết và hơn 118.000 ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang