Israel tuyên bố đã “cắt dải Gaza ra làm đôi”

Thứ Hai, 06/11/2023 12:47  | Anh Duy

|

​(CAO) Israel cho biết, họ đã phát động một cuộc tấn công ở phía bắc Gaza trong bối cảnh có báo cáo vào đêm 5-11 về các vụ nổ lớn và các cuộc không kích dữ dội.

Trong khi đó, quân đội Israel thông tin, họ đã "bao vây" thành phố Gaza, đồng thời lực lượng của họ đã tiến đến bờ biển, phân chia dải Gaza thành "bắc Gaza và nam Gaza" một cách hiệu quả.

Israel vẫn "mở hành lang" cho người dân phía bắc dải Gaza và thành phố Gaza đi về phía nam; đồng thời cho biết lực lượng của họ "sẽ tiếp tục tấn công mạnh mẽ và tiếp tục tăng cường hoạt động trên bộ ở phía bắc dải Gaza và thành phố Gaza cùng các vùng ngoại vi".

Đáp lại, Bộ y tế do lực lượng Hamas điều hành cho biết gần 10.000 người đã thiệt mạng ở Gaza kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch để đáp trả các cuộc tấn công của Hamas vào ngày 7-10.

Xung đột Hamas – Israel vẫn đang tiếp tục leo thang trong bối cảnh Mỹ và cộng đồng quốc tế thúc đẩy một lệnh ngừng bắn để công tác hỗ trợ nhân đạo được diễn ra.

Chiến sự tại dải Gaza vẫn đang diễn ra căng thẳng - Ảnh: BBC

Giám đốc Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) - William Burns hiện đang ở Israel để hội đàm với các quan chức. Ông kêu gọi chia sẻ thông tin tình báo và nỗ lực nhiều hơn để tránh thương vong cho dân thường.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken trong khi đó sẽ hội đàm tại Thổ Nhĩ Kỳ, điểm dừng chân mới nhất trong chuyến công du khu vực của ông.

Theo Nhà Trắng, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ thảo luận về cuộc xung đột với các nhà lãnh đạo nước ngoài vào hôm 6-11. Tuyên bố cho biết, Harris sẽ thúc đẩy các nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường dòng viện trợ cho dân thường ở Gaza.

Bình luận (0)

Lên đầu trang