Lãnh đạo Hong Kong thừa nhận Covid-19 lan ra “ngoài tầm kiểm soát”

Thứ Hai, 20/07/2020 19:10  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 19-7, AFP đưa tin số ca nhiễm Covid-19 mới đang tăng vọt khiến dịch bệnh lan nhanh “ngoài tầm kiểm soát” ở đặc khu Hong Kong (Trung Quốc).

Theo đó đã có thêm 100 ca nhiễm mới được ghi nhận tại đây. Đặc khu trưởng Hong Kong – bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã thừa nhận tình trạng này, đồng thời cho biết chính quyền đang thắt chặt các biện pháp giãn cách xã hội để ngăn đà lan.

Hong Kong từng được xem là một trong những mô hình chống dịch Covid-19 hiệu quả ở giai đoạn đầu với số ca nhiễm và tử vong thấp dù nằm “sát sườn” Trung Quốc đại lục.

Tuy nhiên cho rằng mình đã thành công trong chống dịch, nơi này cho mở cửa trở lại nền kinh tế, nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội, cho công chức đến sở làm thay vì làm từ nhà…Ở giai đoạn sau, nơi này đã chứng kiến số ca nhiễm tăng vọt trở lại.

Số ca nhiễm Covid-19 tại Hong Kong tăng mạnh - Ảnh: AFP

Đất chật người đông với 7,5 triệu dân, tính đến ngày 19-7, nơi này đã có 1886 ca nhiễm với 108 ca nhiễm mới.

Bà Nga nhấn mạnh: “Tôi nghĩ tình trạng hiện nay thật sự nghiêm trọng và chưa có chỉ dấu cho thấy nó đã được kiểm soát”.

Chính quyền nơi đây cũng ban bố các biện pháp giãn cách xã hội mới, bao gồm việc đóng cửa trở lại một số ngành kinh doanh, bao gồm quán bar, phòng tập thể hình và các hộp đêm, đồng thời yêu cầu mọi người đeo khẩu trang khi di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng.

Nền kinh tế nơi đây cũng “tơi bời” vì dịch Covid-19. Bà Nga hôm 19-7 đã kêu gọi các chủ nhà cho thuê mặt bằng kinh doanh hạ giá thuê để giúp đỡ người kinh doanh vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang