Gần 190 người chết vì lũ lụt ở Ấn Độ và Nepal

Thứ Hai, 20/07/2020 18:26

|

(CAO) Theo RT ngày 20-7 đưa tin, mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã gây ra lũ lụt ở bang Assam, Ấn Độ, và một số khu vực lân cận của Nepal, khiến ít nhất 189 người chết và 4 triệu người phải sơ tán. 

Nước lên cao kỷ lục trên con sông Brahmaputra, vốn chảy qua nhiều nơi như: khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc, Ấn Độ và Bangladesh. Đi kèm với những trận mưa liên tục, kéo dài đã gây lũ lụt, lở đất, buộc hàng triệu người phải sơ tán.

Một gia đình bị ảnh hưởng lũ lụt phải sinh hoạt trên mái nhà bị ngập, dọc theo sông Brahmaputra, ở quận Morigaon, Assam, Ấn Độ, vào ngày 16-7-2020 - Ảnh: AP

Đặc biệt, tình trạng đang rất nghiêm trọng ở bang Assam, Ấn Độ, khi ngoài lũ lụt, nơi này còn đang chống chọi với dịch nCoV, vốn đã khiến hơn 1,1 triệu người nhiễm và gần 27.000 người chết. Lũ lụt tại bang này đã bắt đầu từ cuối tháng 5, khiến khoảng 79 người thiệt mạng. Trong khi tại quốc gia láng giềng Nepal, lũ lụt và lở đất hồi tháng 6, làm khoảng 100 người thiệt mạng.

Số người chết ở khu vực này tại Ấn Độ và Nepal nhiều khả năng có thể vẫn tiếp tục tăng. đồng thời giới chức hai nước vẫn liên tục phát đi cảnh báo tới người dân về diễn biến phức tạp của mưa lũ có thể còn kéo dài trong ít nhất một tuần tới. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang