Lũ quét khiến bang Maryland, Mỹ chìm trong biển nước

Thứ Hai, 28/05/2018 11:14

|

(CAO) Một trận lũ quét đã bất ngờ ập vào thành phố Ellicot, bang Maryland, Mỹ vào hôm 27-5. Vụ việc khiến thành phố chìm trong biển nước, ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của người dân.

Tại những nơi đỉnh điểm xảy ra lũ quét, rất dễ trông thấy những dòng nước cuồn cuộn chảy, cuốn theo nhiều ô tô và đồ đạc của người dân. Mực nước cao nhất có thể lên tới từ 5-7m, đủ để ngập tới tầng 1 của các ngôi nhà có lầu. Nhiều nhân chứng thuật lại, họ nghe một tiếng động lớn, sau đó là tiếng loa báo động nhưng sự việc xảy đến quá nhanh, khiến nhiều người không kịp trở tay.

Dù trước đó, chính quyền đã ra thông báo khuyên người dân nên trú ở những chỗ cao đề phòng có lũ quét. Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành giúp đỡ những người bị kẹt tại các khu vực giao thông bị tê liệt. Chưa có con số thống kê chính thức về số người thiệt mạng hay bị thương trong vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên người dân thành phố Ellicott, sống dọc bờ sông Patapsco của bang Maryland, Mỹ chịu thiệt hại do lũ quét. Một trận lũ quét kinh hoàng từng xảy ra năm 2016, gây ra thiệt hại nặng nề nhưng thành phố Ellicott đã được khôi phục nhanh chóng.

Loạt ảnh lũ quét xuất hiện khiến bang Maryland, Mỹ chìm trong biển nước:

Bình luận (0)

Lên đầu trang