Cảnh báo lũ quét do ảnh hưởng bão số 10

Thứ Năm, 14/09/2017 16:38  | Đức Thiện

|

(CAO) Do ảnh hưởng của bão số 10 mà từ hôm nay (14-9) cho đến hết ngày mai, địa bàn một số tỉnh thuộc khu vực miền Bắc, Bắc Trung Bộ là các tỉnh miền Trung có thể hứng chịu lũ, lũ quét và sạt lở.

Do ảnh hưởng của bão số 10 mà từ hôm nay (14-9) cho đến hết ngày mai, địa bàn một số tỉnh thuộc khu vực miền Bắc, Bắc Trung Bộ là các tỉnh miền Trung có thể hứng chịu , lũ quét và sạt lở.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết ở các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Nghệ An có mưa to đến rất to (100-300mm), riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có nơi trên 400mm.

Từ ngày mai đến hết ngày 16-9, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to đến rất to (50-150mm, có nơi trên 200mm).

Cảnh báo từ đêm nay đến ngày 17-9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi sẽ xuất hiện 1 đợt lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông ở Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị lên mức báo động 2 – báo động 3; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế lên mức báo động 1- báo động 2; các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi còn dưới mức báo động 1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ tại các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Đặc biệt là các huyện Kỳ Sơn, Con Cuông, Quỳ Châu, Tương Dương, Quế Phong, Quỳ Hợp (Nghệ An), Hương Sơn, Vụ Quang, Hương Khê, Đức Thọ (Hà Tĩnh); Tuyên Hóa, Minh Hóa, Bố Trạch (Quảng Bình); Đăkrông, Hướng Hoá, Hải Lăng (QuảngTrị).

Ngoài ra, các khu đô thị, thành phố lớn cũng có nguy cơ xảy ra ngập úng như: TP Vinh (Nghệ An), thị xã Kỳ Anh, TP. Hà Tĩnh (Hà Tĩnh), Ba Đồn, Đồng Hới (Quảng Bình), Quảng Trị, Đông Hà (Quảng Trị), TP. Huế (Thừa Thiên – Huế).

Cũng theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, vào lúc 13g hôm nay vị trí tâm bão nằm ở khoảng ngay trên vùng biển phía Tây quần đảo Hoàng Sa, cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Bình khoảng 530km về phía Đông Đông Nam. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12, giật cấp 15. Như vậy, bão số 10 hiện đã phát triển mạnh hơn so với sáng nay. Dự báo khoảng từ trưa đến chiều mai, bão sẽ đổ bộ vào đất liền các tỉnh từ Nghệ An đến Quảng Trị gây gió mạnh cấp 11-12, giật cấp 15.

Người dân sống trong vực bão đổ bộ cũng như chịu ảnh hưởng của bão số 10 cần liên tục cập nhật tin tức của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương trên website: www.nchmf.gov.vn cũng như các phương tiện truyền thông đại chúng, báo đài khác.

Bình luận (0)

Lên đầu trang