UBND TP.HCM sẽ cải tạo kiến trúc thành trung tâm hành chính

Thứ Ba, 12/09/2017 10:07

|

(CAO) Trụ sở UBND sẽ được mở rộng thành trung tâm hành chính rộng 18.000 m2; là nơi làm việc của 8 cơ quan - đơn vị với tổng số 1.700 người.

Toà nhà UBND TP.HCM được xây dựng từ thời Pháp có diện tích khoảng 18.000 m2 được bao quanh bởi các tuyến đường Lê Thánh Tôn - Pasteur - Lý Tự Trọng - Đồng Khởi (P.Bến Nghé, Q.1).

Sau 3 năm bàn bạc, TP.HCM vừa duyệt kế hoạch nâng cấp, mở rộng trụ sở HĐND và UBND TP.HCM thành Trung tâm hành chính.

Theo UBND TP, kế hoạch nâng cấp khu vực toà nhà nhằm xây dựng trung tâm hành chính mới; đồng thời công tác xây dựng phải bảo tồn khối nhà mặt tiền đường Lê Thánh Tôn, vì đây là công trình kiến trúc cổ đậm phong cách Pháp.

Sau khi được cải tạo, nơi đây sẽ bố trí phòng làm việc cho khoảng 1.700 người của các đơn vị như: Văn phòng UBND TP; Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP; Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Nội vụ; Sở Công thương; Sở Tài nguyên - Môi trường; Sở Giao thông Vận tải và Ban đổi mới doanh nghiệp; Thường trực HĐND, UBND TP, nơi tiếp khách, thư viện; khu trưng bày thành tựu của TP,...

Đặc biệt, người dân có thể vào tham quan tầng dưới toà nhà.

Trước đó, vào tháng 8/2014, UBND TP đã phê duyệt tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc; trong đó có việc nghiên cứu, đề xuất bố trí sân bay trực thăng trong phạm vi khu vực trụ sở UBND TP và có đường đường hầm. Nhưng đến tháng 11/2014, dự án sân bay và đường hầm đã được lược bỏ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang