Công an TP.HCM tổng kết 10 năm thực hiện công tác quản lý, giáo dục đối tượng trên địa bàn:

‘Phải làm việc bằng cái tâm, phải thật sự yêu thương mới mang lại hiệu quả cao’

Thứ Bảy, 09/09/2017 01:32  | Lê Bình

|

(CAO) Đó là phát biểu của Trung tướng Lê Đông Phong – GĐ CATP trong hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện công tác quán lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở theo chức năng của lực lượng cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (CS QLHC về TTXH) ngày 8-9-2017.

Hội nghị có sự tham gia của lãnh đạo Tổng cục thi hành án và hỗ trợ tư pháp, Văn phòng Bộ Công an, các đồng chí trong Đảng ủy, BGĐ CATP, chỉ huy một số phòng ban nghiệp vụ, lãnh đạo công an các quận huyện, phường, xã, thị trấn cũng như những tấm gương điểm hình tại các địa phương trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đại tá Lê Văn Bích – trưởng phòng CS QLHC về TTXH đã báo cáo trước hội nghị tổng kết công tác quản lý, giáo dục đối tượng giai đoạn 2007-2017. Theo đó, trong 10 năm qua, lực lượng CS QLHC về TTXH đã chủ động tham mưu cho cấp ủy chính quyền các cấp chỉ đạo các ban ngành đoàn thể các cấp thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an, Thành ủy, UBNDTP luôn bám sát tình hình thực tế, kịp thời hướng dẫn, đề xuất tháo dỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát sinh thực hiện, hạn chế những vi phạm pháp luật về tệ nạn xã hội, nâng cao nhận thức của nhân dân trong công tác đấu tranh, phòng ngừa tội phạm.

Theo đó, lực lượng QLHC về TTXH CATP đã quản lý theo pháp luật 3470 đối tượng. Trong đó có hơn 1700 đối tượng có án phạt tù, án treo, hơn 1200 đối tượng bị áp dụng các biện pháp giáo dục tại phường, xã. Lực lượng CS QLHC về TTXH quản lý theo yêu cầu nghiệp vụ gần 126.000 đối tượng, chủ yếu về các đối tượng có tiền án, tiền sự, đối tượng sưu tra, đối tượng đã chấp hành án phạt tù tái hòa nhập cộng đồng, tệ nạn xã hội,…

Đại diện tổ dân phố P4, Q3 phát biểu tại hội nghị

Để chủ động phòng ngừa, hạn chế phát sinh tội phạm trên địa bàn khu dân cư, trong 10 năm qua, công an cấp cơ sở, CSKV, công an phường xã, thị trấn đã kiểm danh, kiểm diện hơn 760.000 lượt đối tượng. Gọi răn đe, cảm hóa, giáo dục hơn 480.000 đối tượng; tổ chức kiểm điểm hơn 31.000 đối tượng.

Lực lượng CS QLHC về TTXH đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vận động truy tìm, phát hiện bắt giữ gần 4000 đối tượng (trong đó có gần 2800 đối tượng truy nã, 310 đối tượng trốn thi hành án và 822 đối tượng trốn thi hành quyết định áp dụng các biện pháp xử lý hành chính.

Đại tá Lê Văn Bích – trưởng phòng CS QLHC về TTXH phát biểu tại hội nghị

Bên cạnh đó lưc lượng CS QLHC về TTXH CATP còn làm tốt các công tác phối kết hợp của lực lượng CS QLHC về TTXH trong quản lý, giáo dục đối tượng tại địa bàn; Phát huy vai trò của MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể địa phương; Công tác tổ chức tuyên truyền; phát huy và áp dụng các thành tựu khoa học, công nghệ vào chuyên môn nghiệp vụ….Nhìn chung trong 10 năm qua, công tác giáo dục quản lý đối tượng của lực lượng CS QLHC về TTXH đã đạt được hiệu quả cao, góp phần giữa vững ổn định chính trị, TTATXH.

Hội nghị cũng đã nghe các đơn vị báo cáo tham luận đóng góp như Công an Q.Bình Tân về việc CA phường phối hợp với các ban ngành đoàn thể, áp dụng nhiều mô hình tại địa phương về quản lý, giáo dục đối tượng; Công an P9, Q10 thì đưa ra vấn đề giúp đỡ, giáo dục đối tượng tại địa bàn dân cư; Bảo vệ dân phố P4, Q3 trình bày về việc hỗ trợ lực lượng CAP trong công tác quản lý, giáo dục đối tượng, phối hợp tuần tra, kiểm soát bảo vệ ANTT; KP3, P8, Q.Phú Nhuận thì nêu lên vấn đề tạo việc làm cho các đối tượng để họ hoàn lương, không tái phạm, sống có ích cho xã hội,…

Trung tướng Lê Đông Phong đánh giá cao những kết quả mà lực lượng CS QLHC về TTXH đạt được trong 10 năm qua

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Lê Đông Phong đánh giá cao những kết quả mà lực lượng CS QLHC về TTXH đạt được trong 10 năm qua. Đồng chí yêu cầu lực lượng làm công tác này phải làm bằng cái tâm, phải thật sự yêu thương và chân thành giúp đỡ thì mới mang lại hiệu quả.

CA phải phối hợp với lực lượng chức năng xây dựng cộng đồng dân cư kiểu mẫu, văn hóa, lành mạnh văn minh để tạo môi trường tốt cho việc quản lý đối tượng. Môi trường ấy phải là môi trường đủ sức cảm hóa đối tượng cũng như kịp thời có biện pháp chấn chỉnh khi đối tượng sa ngã - đồng chí giám đốc CATP khẳng định.

Trung tướng Lê Đông Phong trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích tốt

Để ghi nhận và động viên các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở theo chức năng của lực lượng CS QLHC về TTXH giai đoạn 2007-2017, UBNDTP đã có các QĐ khen thưởng số 4150/QĐ-UBND ngày 3-8-2017, tặng bằng khen cho 1 tập thể, 2 cá nhân. QĐ số 4253/QĐ-UBND, ngày 9-8-2017 tặng bằng khen cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Giám đốc CATP đã có QĐ tặng giấy khen cho 8 tập thể, 20 cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang