Thủ tướng chỉ thị tạm dừng việc quy hoạch các trung tâm hành chính tập trung

Thứ Ba, 17/11/2015 22:26  | Sơn Dương

|

(CAO) "Thủ tướng chỉ thị tạm dừng việc quy hoạch các trung tâm hành chính tập trung, giao cho Bộ Xây dựng rà soát lại, sau đó sẽ có văn bản chấn chỉnh, tiếp tục thực hiện phù hợp với từng địa phương", Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải trả lời chất vấn của của Đại biểu trong phiên chất vấn ngày 17-11.

Trước đó, đại biểu Đỗ Văn Đương đã đặt câu hỏi : "Tôi thấy đây là vấn đề rất hệ trọng. Tôi xin được hỏi ý kiến của Thủ tướng về vấn đề xây dựng công sở tập trung và nhất là quan điểm xử lý của Thủ tướng trước đề xuất hoành tráng công sở quá định mức của một số địa phương".

Phỏ thủ tướng Hoàng Trung Hải trả lời chất vấn.

Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải cho biết Thủ tướng đã chỉ đạo các địa phương quy hoạch trung tâm hành chính tập trung để phù hợp với quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, sử dụng đất, quy hoạch phát triển đô thị của địa phương đó. 

Trung tâm hành chính tỉnh Bình Dương. Ảnh minh hoạ

Tuy nhiên, để có điều kiện đánh giá kỹ hơn và rút kinh nghiệm việc đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương tạm dừng triển khai thực hiện việc đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung.

Đồng thời, Thủ tướng cũng giao cho Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện việc đầu tư xây dựng Trung tâm hành chính tập trung tại các địa phương , sau đó sẽ có văn bản chấn chỉnh, tiếp tục thực hiện phù hợp với từng địa phương.

.

Bình luận (0)

Lên đầu trang