Máy bay tiêm kích Trung Quốc 'tuần tra chiến đấu' trên Biển Đông

Chủ Nhật, 07/08/2016 00:24  | Thái Dương

|

(CAO) Trung Quốc hôm qua (6-8) đã điều tiêm kích và máy bay ném bom "tuần tra chiến đấu" gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam và bãi cạn Scarborough trên Biển Đông bất chấp phán quyết của Tòa Trọng tài.

Theo Reuters dẫn lời Đại tá Shen Jinke của Không quân Trung Quốc cho biết lực lượng này đã điều động nhiều máy bay ném bom H-6 và tiêm kích Su-30 đến khu vực gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam cũng như bãi cạn Scarborough mà Trung Quốc có tranh chấp với Philippines. Ngoài ra còn có máy bay giám sát và tiếp liệu trên không tham gia vào cuộc tập trận chiến đấu này. 

Phía Trung Quốc không nói rõ thời điểm diễn ra những cuộc tuần tra này.

Cũng theo ông Shen Jinke đây là một phần của cuộc huấn luyện chiến đấu nhằm nâng cao khả năng phản ứng của lực lượng không quân đối với các mối đe dọa an ninh.

Cuộc tuần tra diễn ra sau khi toà trọng tài hôm 12-7 ra phán quyết đối với vụ kiện của Philippines, khẳng định Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử với các nguồn tài nguyên bên trong yêu sách "đường lưỡi bò". Trung Quốc vẫn một mực bác bỏ phán quyết này.

Ngoài ra, Bắc Kinh luôn tỏ ra giận dữ trước các lời kêu gọi của các nước phương Tây và Nhật Bản trong việc yêu cầu nước này tôn trọng phán quyết của Tòa Trọng tài.

Bình luận (0)

Lên đầu trang