Nga bác kết luận điều tra vụ MH17

Thứ Năm, 29/09/2016 10:50  | Thái Dương

|

(CAO) Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho rằng kết quả của cuộc điều tra không công bằng ​​và mang động cơ chính trị.

Maria Zakharova nói: "Kết luận của các điều tra Hà Lan (nhóm JIT) cho thấy vụ việc đã bị làm sai lệch và có động cơ chính trị". 

"Tùy tiện gán cho một bên có tội và bịa ra những kết quả đã trở thành chuyện bình thường với các đồng nghiệp phương Tây của chúng tôi", bà Zakharova cáo buộc đội điều tra quốc tế do Hà Lan dẫn đầu, theo Reuters.

Theo Hãng Almaz-Antey sản xuất tên lửa Buk khẳng định ả ba lần thực hiện lại mô phỏng quá trình rớt của máy bay MH17 đều cho thấy tên lửa được xuất phát từ phía lãnh thổ Ukraine trong buổi họp báo vphản biện kết luận của JIT vào tối hôm qua 28-9.

Trước đó, JIT kết luận chuyến bay MH17 của hãng Malaysia Airlines đã bị một tên lửa Buk bắn rơi từ lãnh thổ do quân li khai kiểm soát ở đông Ukraine. Đồng thời, JIT cũng khẳng định tên lửa bắn rơi MH17 là tên lửa BUK, số series 9M83, được chuyển từ Nga vào Ukraine.

Các nhà điều tra tin rằng sau khi đến Snizhne chiều 17-7, Buk được đưa xuống và chở tới một chiến trường phía nam thị trấn. Quân li khai đã bắn nhầm MH17 vì tưởng đó là môt máy bay vận tải quân sự của Ukaine. Buk được đưa trở về bên kia biên giới Nga vào sớm ngày hôm sau. Những phát hiện của JIT dựa trên các dữ liệu vệ tinh của Mỹ và nhiều báo cáo về việc xuất hiện của Buk khi nó được đưa qua các khu vực của quân li khai.

Đội điều tra quốc tế: Máy bay MH17 bị tên lửa của Nga bắn rơi
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang