Nga ngừng bắn, mở hành lang nhân đạo ở Ukraine để sơ tán dân

Thứ Hai, 07/03/2022 17:28  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga sẽ ngừng bắn và mở các hành lang nhân đạo tại một số thành phố của Ukraine, bao gồm cả thủ đô Kyiv vào lúc 10h sáng theo giờ Moscow.

Các hành lang, cũng sẽ được mở từ các thành phố Kharkiv, Mariupol và Sumy, đang được thiết lập theo yêu cầu cá nhân của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và theo tình hình hiện tại ở các thành phố đó – Bộ này cho biết.

Theo các bản đồ do hãng thông tấn RIA công bố, hành lang từ Kyiv sẽ dẫn đến Belarus, và dân thường từ Kharkiv sẽ chỉ có một hành lang dẫn tới Nga. Các hành lang từ Mariupol và Sumy sẽ dẫn đến các thành phố khác của Ukraine và đến Nga.

Bộ cho biết, những người muốn rời Kyiv sẽ có thể được vận chuyển bằng máy bay đến Nga, đồng thời cho biết họ sẽ sử dụng máy bay không người lái để giám sát việc sơ tán.

Nga mở hành lang nhân đạo để sơ tán dân thường Ukraine 

Hai hoạt động sơ tán đã được lên kế hoạch từ Mariupol và thành phố Volnovakha gần đó đã thất bại trong hai ngày qua do các bên cáo buộc nhau không ngừng bắn và liên tục pháo kích.

Riêng tại Mariupol, các nhà chức trách Ukraine cho biết họ đã lên kế hoạch sơ tán hơn 200.000 dân thường, tức một nửa dân số của thành phố.

Bình luận (0)

Lên đầu trang