Trung Quốc chứng kiến ​​sự tăng vọt trở lại số ca nhiễm Covid-19

Thứ Hai, 07/03/2022 17:13  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 7-3, AAP đưa tin Trung Quốc đang chứng kiến ​​sự tăng vọt trở lại các trường hợp nhiễm COVID-19 trên khắp đất nước bất chấp cách tiếp cận "không khoan nhượng" với dịch bệnh của họ trong việc đối phó với các đợt bùng phát.

Đại lục hôm 7-3 đã báo cáo có 214 trường hợp nhiễm mới trong 24 giờ qua, trong đó tập trung nhiều nhất là 69 trường hợp ở tỉnh Quảng Đông phía nam giáp với Hồng Kông, nơi ghi nhận hàng chục nghìn trường hợp mỗi ngày.

54 trường hợp khác được báo cáo ở tỉnh Cát Lâm phía bắc, và 46 trường hợp ở tỉnh Sơn Đông phía đông.

Trong báo cáo thường niên của mình trước cơ quan lập pháp quốc gia hôm 5-3, Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết Trung Quốc cần phải "liên tục cải tiến việc ngăn chặn dịch bệnh" nhưng không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy Bắc Kinh có thể giảm nhẹ chiến lược "không khoan nhượng".

Thủ tướng Trung Quốc qua đó kêu gọi tăng tốc phát triển vắc-xin và "tăng cường kiểm soát dịch bệnh" ở các thành phố nơi khách du lịch và hàng hóa đến từ nước ngoài.

"Không khoan nhượng" là chính sách yêu cầu cách ly và phong toả trên toàn bộ cộng đồng và đôi khi là cả các thành phố khi một số ít trường hợp nhiễm được phát hiện.

Các quan chức Trung Quốc đánh giá cao phương pháp này - cùng với tỷ lệ tiêm chủng hơn 80% - giúp ngăn chặn một đợt bùng phát lớn trên toàn quốc, nhưng các nhà phê bình cho rằng nó đang gây thiệt hại lớn cho nền kinh tế và ngăn cản người dân có được khả năng miễn dịch tự nhiên.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Quốc tăng vọt trở lại - Ảnh: AAP

Không có trường hợp mới nào được báo cáo ở Bắc Kinh và thành phố phần lớn đã trở lại bình thường, mặc dù khẩu trang vẫn tiếp tục được đeo ở những nơi công cộng.

Một lĩnh vực tiếp tục chịu ảnh hưởng của việc kiểm soát chặt chẽ COVID-19 là lĩnh vực tôn giáo. Ba trong số các nhà thờ Công giáo, chùa Phật giáo và nhà thờ Hồi giáo nổi tiếng nhất ở Bắc Kinh cho biết hôm 7-3 rằng họ đã được lệnh đóng cửa vào tháng 1 và chưa có ngày mở cửa trở lại.

Số ca mắc hàng ngày mới nhất đánh dấu các ca nhiễm cao nhất kể từ đợt bùng phát ban đầu ở thành phố Vũ Hán vào cuối năm 2019.

Theo Ủy ban Y tế Quốc gia, chúng nâng tổng số ca của Trung Quốc lên 111.195 với 4636 ca tử vong. Hiện tại, 3837 người đang được điều trị COVID-19, nhiều người trong số họ bị nhiễm chủng Omicron.

Bình luận (0)

Lên đầu trang