Ông Kim Jong Un bắn súng khi đi thăm nhà máy sản xuất vũ khí

Chủ Nhật, 06/08/2023 15:36  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 6-8, KCNA đưa tin, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên – ông Kim Jong Un đã đi thăm các nhà máy sản xuất vũ khí, thị sát các nhà máy pháo binh và tham gia bắn súng trong những bức ảnh mới được công bố.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên (KCNA) đã công bố các bức ảnh hôm 5-8 cho thấy ông Kim đi thăm một nhà máy sản xuất “tổ hợp pháo nòng cỡ lớn”.

KCNA cũng cho biết, ông Kim đã đưa ra “những chỉ dẫn quan trọng” liên quan đến việc “xây dựng năng lực của hệ thống phòng thủ mới”.

Các chuyến thăm của ông Kim diễn ra vào các ngày 3, 4 và 5-8.

Việc công bố các bức ảnh diễn ra trong thời điểm căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên và dường như là màn phô diễn vũ lực mới nhất của Bình Nhưỡng.

Vào tháng 7, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh lớn với sự xuất hiện của hai mô hình tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) như một phần của lễ kỷ niệm đình chiến trong Chiến tranh Triều Tiên, được Bình Nhưỡng gọi là Ngày chiến thắng.

Ông Kim Jong Un bắn súng trong chuyến thị sát nhà máy sản xuất vũ khí - Ảnh: KCNA

Tên lửa Hwasong-18 – ICBM nhiên liệu rắn mới nhất của Bình Nhưỡng được nhiều nhà phân tích tin rằng có tầm bắn nhắm tới toàn bộ lục địa Mỹ – đã được tham gia cuộc diễu binh, sau đó là Hwasong-17, một tên lửa sử dụng nhiên liệu lỏng.

Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên Kang Sun Nam tuyên bố, cuộc duyệt binh là một "vinh quang to lớn" đối với các lực lượng vũ trang của quốc gia và là một "lễ kỷ niệm trọng đại" đối với tất cả người dân.

Trong một cuộc biểu dương lực lượng khác, Bình Nhưỡng đã phóng hai tên lửa đạn đạo tầm ngắn, hạ cánh xuống vùng biển giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.

Chuyến thăm các nhà máy sản xuất vũ khí của nhà lãnh đạo   Kim Jong Un - Ảnh: KCNA

Bình luận (0)

Lên đầu trang