Sinh viên Úc mất tích ở Triều Tiên

Thứ Năm, 27/06/2019 17:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-6, CNN đưa tin một nam sinh viên quốc tịch Úc đang học tập tại CHDCND Triều Tiên, được báo cáo đã mất tích sau khi gia đình người này báo đã mất liên lạc với anh từ hai ngày qua. 

Trong một thông cáo được CNN tiếp cận, một phát ngôn viên của gia đình sinh viên Alek Sigley, 29 tuổi cho biết anh đã không liên lạc qua các phương tiện kỹ thuật số với bạn bè và gia đình từ sáng ngày 25-6 theo giờ Úc, Đây là hành động “bất thường” đối với thói quen của anh.

Hiện cũng chưa rõ sinh viên này có bị giới chức Triều Tiên bắt giữ hay không.

Sigley hiện đang nghiên cứu về lĩnh vực văn học Triều Tuên tại Đại học Kim Nhật Thành – một trong những trường đại học danh giá nhất ở nước này. Nam sinh viên cũng là người sáng lập một công ty tổ chức tour du lịch tên Tongil chuyên dẫn khách nước ngoài đến Triều Tiên.

Nam sinh viên Alek Sigley đang học tập tại Triều Tiên - Ảnh: Twitter Alek Sigley

Sinh viên này thường viết chia sẻ về kinh nghiệm của mình trong quãng thời gian sống ở Triều Tiên, nhất là viết bài cho webiste chuyên đưa tin về Triều Tiên – NK News.

Tờ báo Anh – The Guardian cũng từng có bài viết về trải nghiệm của sinh viên này với tựa đề: “Tôi là người Úc duy nhất sống ở Triều Tiên. Hãy để tôi kể cho bạn nghe”.

Tài khoản Twitter của nam sinh viên này là một trong những nguồn hiếm hoi của một người sống ở Bình Nhưỡng liên lạc ra bên ngoài. Mạng internet nội bộ của Triều Tiên không kết nối với thế giới bên ngoài.

Sigley lần đầu tiên đến Triều Tiên vào năm 2012. Anh thông thạo tiếng Triều Tiên và Tiếng Hoa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang