Tổng thống Nga gia hạn cấm vận lương thực với phương Tây

Thứ Ba, 25/06/2019 18:55

|

(CAO) Theo CNN ngày 25-6 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh gia hạn lệnh cấm nhập khẩu nhiều loại lương thực từ phương Tây, hôm 24-6.

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực tới ngày 31-12-2020, trong đó các mặt hàng chịu ảnh hưởng nhiều nhất là thịt, sữa,... và một số sản phẩm nông nghiệp khác. Đây được xem là biện pháp đáp trả sau khi các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), thống nhất kéo dài biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga thêm 6 tháng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin

Nga áp đặt lệnh cấm nhập khẩu các mặt hàng lương thực của Mỹ và EU từ tháng 8-2014, sau khi nước này bị hàng loạt trừng phạt liên quan tới sự kiện sáp nhập bán đảo Crimea. Thời gian đầu, lệnh cấm này đã từng khiến nước Nga "điêu đứng".

Tuy nhiên, ông Putin cho rằng đây là "liều thuốc thử" quan trọng, giúp nước Nga có thể tự chủ hơn trong việc đẩy mạnh sản xuất trong nước và không phải phụ thuộc quá nhiều vào nguồn hàng nhập khẩu như trước.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin từng xuống nhiều khu vực nông nghiệp lớn để nghe ý kiến của người dân về việc hỗ trợ của chính phủ trong khâu sản xuất. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang