Trump thăm Hàn Quốc tuần này, mở ra cơ hội đối thoại với Triều Tiên

Thứ Hai, 24/06/2019 18:32  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-6, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm Hàn Quốc vào tuần này sau khi đã trao đổi các bức thư với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Động thái làm gia tăng hy vọng về việc nối lại các cuộc đàm phán với Bình Nhưỡng sau nhiều tháng bế tắc kể từ hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 đổ vỡ hồi tháng 2.

Theo đó ông chủ Nhà Trắng sẽ đến Hàn Quốc trong chuyến thăm 2 ngày để gặp tổng thống nước này, ông Moon Jae in vào chủ nhật. 

Chuyến thăm của Trump diễn ra trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh ông hy vọng lá thư Trump gửi cho ông Kim thể hiện sự thiện chí trong đó sẽ mở đường cho việc nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân.

Ông Trump sẽ đến Hàn Quốc vào cuối tuần này - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên của tổng thống Hàn Quốc cho biết hai ông Trump – Moon sẽ “thảo luận sâu về cách thức làm việc cùng nhau để hợp tác thúc đẩy hoà bình lâu dài thông qua việc phi hạt nhân hoá hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên bên cạnh việc thắt chặt quan hệ đồng minh giữa hai nước”.

Pompeo cũng cho biết Mỹ đã sẵn sàng để nối lại các cuộc đàm phán với Triều Tiên ngay lập tức.

Reuters đưa tin Trump cũng đang cân nhắc đến thăm khu vực phi quân sự (DMZ) liên Triều trong chuyến thăm này. 

Trước đó, sau nhiều tháng bế tắc sau đàm phán ở thượng đỉnh với việc Triều Tiên phóng tên lửa để gửi thông điệp mạnh mẽ đến Mỹ, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm 23-6 cho biết ông Kim đã nhận được một lá thư từ Trump. Ông Kim đánh giá bức thư chứa nội dung “tuyệt vời”. Ông Kim được KCNA dẫn lời cho biết sẽ nghiêm túc đánh giá nội dung tuyệt vời của bức thư này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang