Trump: Các lệnh trừng phạt mới áp lên Iran có hiệu lực từ ngày 24-6

Chủ Nhật, 23/06/2019 15:53  | Anh Duy

|

​(CAO) Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ áp thêm các lệnh trừng phạt mới lên Iran nhưng đồng thời cũng tỏ các dấu hiệu muốn xuống thang căng thẳng trong vụ Tehran bắn hạ máy bay không người lái (drone) trong tuần qua của Mỹ.

Phát biểu tại Washington hôm 22-6, Trump cho biết chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy các động thái ngoại giao để gây áp lực lên nhà nước Hồi giáo bằng cách áp thêm các lệnh trừng phạt mới. Nhưng đồng thời ông cũng nhấn mạnh: “Hành động quân sự vẫn là lựa chọn luôn được đặt trên bàn xem xét”.

Ngoài ra Trump cũng để ngỏ khả năng đàm phán với Iran và cho rằng nếu Tehran chịu đàm phán để đạt được một thoả thuận nhanh chóng với Mỹ, Washington sẽ giúp nước này vực dậy nền kinh tế. “Hãy làm cho Iran vĩ đại trở lại” – ông nhấn mạnh.

Trump thông báo các lệnh trừng phạt mới áp lên Iran sẽ có hiệu lực từ ngày 24-6 - Ảnh: Reuters

Viết trên Twitter, Trump “vừa đánh, vừa xoa”: “Chúng tôi đang áp thêm các lệnh trừng phạt nặng nề lên Iran, có hiệu lực từ ngày 24-6. Nhưng tôi cũng trông chờ một ngày nào đó các lệnh trừng phạt này được dỡ bỏ và Iran sẽ trở thành một quốc gia thịnh vượng và năng suất thêm lần nữa”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang