Trump rút quyết định tấn công Iran vì không muốn 150 người chết

Thứ Bảy, 22/06/2019 13:41  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 21-6, Reuters dẫn thông tin từ những dòng tweet của tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sở dĩ ông rút lại quyết định tấn công trả đũa Iran vì cho rằng một cuộc tấn công như vậy có thể khiến 150 người thiệt mạng.

Điều này không đáng trong việc phản ứng lại việc Iran bắn hạ một chiếc máy bay giám sát không người lái của Mỹ.

Trump cho biết theo kế hoạch, Mỹ sẽ tấn công trã đũa lại, nhắm vào 3 địa điểm của Iran. Động thái này nhằm trả đũa việc Tehran bắn hạ máy bay không người lái của Mỹ. Washington cho biết chiếc máy bay bay trên khu vực không phận quốc tế của eo biển Hormuz. Trong khi đó Tehran cho rằng thiết bị của Mỹ đã xâm nhập vào không phận của Iran.

Bên cạnh đó, ông Trump cho biết Mỹ sẽ áp thêm các lệnh trừng phạt mới áp lên Iran vì nước này bắn hạ chiếc drone Global Hawk bằng tên lửa đất đối không.

Trump quyết định không tấn công trả đũa Iran để "cứu sống khoảng 150 người có khả năng thiệt mạng vì vụ tấn công" - Ảnh: Reuters

Ông chủ Nhà Trắng cho biết: “Mười phút trước khi cuộc tấn công trả đũa diễn ra, tôi đã ra lệnh dừng lại vì nó không tương xứng với hành động bắn hạ một chiếc máy bay không người lái. Tôi không vội, quân đội chúng ta luôn ở tâm thế sẳn sàng và tốt nhất trên Thế giới”.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao giấu tên của Mỹ nói với Reuters rằng dàn cố vấn của Trump gồm Cố vấn An ninh quốc gia John Bolton, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) - Gina Haspel nằm trong số những nhân vật muốn Trump tấn công trả đũa Iran.

Bình luận (0)

Lên đầu trang