Xe buýt Ấn Độ lao xuống vực, ít nhất 44 người thiệt mạng

Thứ Sáu, 21/06/2019 08:01

|

(CAO) Theo AFP ngày 20-6 đưa tin, một chiếc xe buýt chở hơn 60 hành khách đã rơi xuống vực sâu 150 m, ở huyện Kullu, bang Himachal Pradesh, Ấn Độ, vào chiều cùng ngày, khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và 29 người bị thương.

Theo cảnh sát cho biết, chiếc xe buýt gần như đã chở gấp đôi lượng người cho phép, trong số các nạn nhân có nhiều phụ nữ và trẻ em. Vụ việc xảy ra vào khoảng 4 giờ 15 (theo giờ địa phương), ngay khi chiếc xe vừa khởi hành được ít phút.

Hiện trường vụi tai nạn thảm khốc

Thông tin ban đầu, nhiều khả năng chiếc xe bị tai nạn là do tài xế mất lái. Một số nhân chứng có mặt tại hiện trường thuật lại, họ thấy chiếc xe va vào núi, trước khi rơi xuống vực. Nhiều người gặp nạn có thể chưa được tìm thấy, vì khá nhiều người ngồi trên nóc xe khi tai nạn xảy ra.

Đưa người bị thương đi cấp cứu tại bệnh viện

Do rơi từ độ cao xuống vực nên công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn. Chưa kể nhiều thi thể gần như bị biến dạng hoàn toàn, khiến việc xác định chính xác số nạn nhân cũng không dễ dàng.

Tai nạn giao thông vốn không phải chuyện hiếm ở Ấn Độ, nhất là các tai nạn nghiêm trọng, đa phần là do phương tiện cũ kỹ và tài xế chủ quan khi lái xe. Chỉ tính trong thời gian từ đầu năm tới hiện tại ở bang này đã có gần 450 người chết và 1.168 vụ tai nạn thống kê được.

Bình luận (0)

Lên đầu trang