Lãnh đạo Boeing xin lỗi về các vụ rơi máy bay 737 MAX

Thứ Hai, 17/06/2019 16:54  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 17-6, Reuters đưa tin các nhà lãnh đạo những phòng ban của Boeing đã đưa ra lời xin lỗi chính thức về hai vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay 737 MAX khiến hàng trăm người thiệt mạng trong thời gian qua.

Họ cũng cam kết sẽ áp dụng các “bài học” đã học được từ những vụ tai nạn trên để thiết kế lại những dòng máy bay của mình trong tương lai.

Các phát biểu xin lỗi được đưa ra trong ngày khai mạc triển lãm hàng không Paris.

Theo đó lãnh đạo Boeing ở các bộ phận tài chính, thiết kế máy bay, quốc phòng và dịch vụ đã đồng thanh xin lỗi về cái chết của 346 mạng người sau hai vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay trên.

Giám đốc thương mại của hãng máy bay Boeing - Kevin McAllister nhấn mạnh: “Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là thời khắc quan trọng đối với tất cả chúng tôi. Đây là thời điểm để học được các bài học, là thời điểm để nhìn sâu vào các vấn đề và là thời điểm để chúng tôi đưa ra đảm bảo rằng những tai nạn như thế sẽ không bao giờ xảy ra nữa”.

Giám đốc thương mại máy bay của Boeing - Kevin McAllister - Ảnh: Reuters

Đến nay việc các hãng hàng không trên toàn cầu ngừng hoạt động khai thác dòng máy bay 737 MAX đã gây thiệt hại vô kể cho Boeing khi đây là một trong những dòng máy bay có tốc độ tiêu thụ nhanh nhất của hãng.

Hai vụ tai nạn rơi máy bay của dòng 737 MAX ở Indonesia và Ethiopia đã khiến hàng trăm người thiệt mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang