Trung Quốc bác cáo buộc tàu cá “đâm rồi chạy” ở Bãi Cỏ Rong

Thứ Bảy, 15/06/2019 16:54  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 15-6, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã bác bỏ các cáo buộc từ chính quyền Philippines rằng tàu cá Trung Quốc đã bỏ mặc 22 ngư dân Philippines lênh đênh giữa biển sau khi đâm chìm tàu họ trên Biển Đông.

Sứ quán Trung Quốc tại Philippines tố ngược: Tàu cá chúng tôi đã tìm cách cứu các ngư dân Philippines nhưng bị buộc phải rời đi sau khi “bất ngờ bị vây hãm bởi 7 đến 8 tàu cá Philippines gần đó”.

Thông cáo của sứ quán Trung Quốc cũng tuyên bố: “Không có hành động “đâm và chạy” diễn ra ở đó.

Hiện Manila chưa đưa ra phản hồi trước phản ứng của Trung Quốc.

Trước đó phía Philippines cho biết sau khi tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu Philippines hôm 9-6 và bỏ mặc ngư dân của họ chới với trên biển, một tàu cá Việt Nam hoạt động gần Bãi Cỏ Rong (quần đảo Trường Sa – Việt Nam) đã đến ứng cứu các ngư dân.

Tổng thống Philippines - Duterte - Ảnh: Reuters

Vụ việc khiến quan hệ Trung Quốc – Philippines trở nên căng thẳng trong những ngày qua. Tổng thống Philippines – Duterte doạ sẽ cắt quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh nếu xác định hành động đâm tàu là “cố ý”.

Trong khi đó, thẩm phán Toà án Tối cao Philippines - Antonio Carpio nhấn mạnh: “Người dân Philippines phải gửi một tín hiệu mạnh mẽ đến Trung Quốc rằng bất kỳ hoạt động xâm chiếm mới nào ở “vùng xám”, bố ráp tàu cá Philippines đều đồng nghĩa với việc phá vỡ quan hệ ngoại giao song phương”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang