Dư luận Ấn Độ phẫn nộ vì bé gái 2 tuổi bị chặt xác do gia đình nợ 150 USD

Thứ Ba, 11/06/2019 16:50

|

(CAO) Theo AFP ngày 11-6 đưa tin, chính quyền Ấn Độ đã triển khai hàng trăm cảnh sát và cắt hệ thống internet tại thị trấn Tappal, ở quận Aligarh, thuộc bang Uttar Pradesh, phía bắc Ấn Độ. Sau khi tại đây xảy ra một vụ giết hại dã man bé gái 2 tuổi.

Việc chặn internet là nhằm tránh gây nên những căng thẳng tôn giáo lan truyền trong khu vực xảy ra vụ án. Bé gái 2 tuổi được cho rằng bị giết vì khoản nợ 144 USD của cha mẹ, với một nhóm người thuộc cộng đồng Hồi giáo thiểu số.

Dó đó, vụ việc đã khiến cộng đồng Ấn giáo chiếm đa số tại đây nổi giận và lan truyền nhiều thông điệp mang tính thù hận. Nhiều tổ chức tôn giáo cực hữu đã tổ chức biểu tình rầm rộ yêu cầu công lý phải được thực thi "ngay tức thì". Cảnh sát đã phải tiến hành ngăn chặn các bình luận tiêu cực trên mạng xã hội nhằm "kích động tôn giáo".

Một bé gái giơ tấm bảng với thông điệp "Sắp tới có phải là tôi?" nhằm phản đối vấn nạn tấn công tình dục ở Ấn Độ - Ảnh: RT

Theo phía cảnh sát cho biết, bé gái 2 tuổi đã bị bóp cổ tới chết, sau đó bị đối tượng chặt xác, rồi đem quăng ra bãi rác. Mặc dù cảnh sát báo cáo rằng đứa trẻ không bị tấn công tình dục, nhưng chưa có trang tin địa phương nào xác nhận thông tin này. Hiện mới chỉ có một nghi phạm bị bắt giữ.

Theo một thống kê chính thức thì gần 20.000 trường hợp hiếp dâm trẻ em đã được báo cáo trong năm 2016. Trong khi một báo cáo năm 2014 của Liên Hợp Quốc cho biết, một phần ba số nạn nhân hiếp dâm là trẻ vị thành niên.

Hôm 10-6, cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông ở trung tâm thành phố Bhopal vì cưỡng hiếp và giết chết một đứa trẻ 8 tuổi, sau đó phi tang thi thể nạn nhân bằng cách vứt xuống cống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang