Triều Tiên giục Mỹ rút lại "chính sách thù địch”

Thứ Ba, 11/06/2019 10:51  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 11-6, Reuters đưa tin truyền thông CHDCND Triều Tiên lên tiếng kêu gọi Mỹ “rút lại chính sách thù địch” nếu không muốn thấy các thoả thuận đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Singapore, diễn ra tròn 1 năm trở thành “mớ giấy lộn”.

Theo đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) nhấn mạnh: “Chính sách ngoại giao kiêu ngạo và đơn phương của Mỹ sẽ không thể tác động đến Triều Tiên, vốn coi trọng các giá trị về chủ quyền". 

Hãng tin này cũng cảnh báo tuyên bố chung Singapore gồm 4 điểm ký vào ngày 12-6 năm ngoái “đang có nguy cơ trở thành một mớ giấy lộn vì Mỹ nhắm mắt làm ngơ việc thực thi nó”. KCNA giục: “Giờ đây chính là thời điểm Mỹ cần rút lại chính sách thù địch đối với Triều Tiên”.

Những cảnh báo trên cho thấy Bình Nhưỡng đang dần mất kiên nhẫn với Mỹ trong bối cảnh thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 đổ vỡ.

Trump - Kim trong lần gặp ở Singapore tháng 6-2018 - Ảnh: ABC News

Tuần trước, tổng thống Trump cho biết ông đang tìm kiếm cơ hội gặp ông Kim Jong Un vào thời điếm thích hợp.

Trump và ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 tại Nhật Bản vào tháng này, sau đó sẽ có chuyến thăm chính thức Hàn Quốc để gặp tổng thống Moon Jae in.

Cả hai nước đồng minh sẽ thảo luận về việc điều phối các nỗ lực hướng đến việc phi hạt nhân hoá bán đảo Triều Tiên một cách “có thể xác nhận và không thể đảo ngược”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang