Ả Rập Saudi:

Thiếu niên đối mặt án tử hình vì tham gia biểu tình năm 10 tuổi

Thứ Hai, 10/06/2019 17:38

|

(CAO) Theo CNN ngày 10-6 đưa tin, Murtaja Qureiris (18 tuổi), đang phải đối mặt với án tử hình vì cầm đầu một nhóm trẻ em tham gia vào các cuộc biểu tình trong phong trào Mùa xuân Ả Rập năm 2011.

Án tử hình của Qureiris cũng không đơn giản, bởi nó còn có thể bao gồm những hình phạt tàn khốc hơn như: đóng đinh, chặt thi thể tử tù,... Do các hành vi của Qureiris trong cuộc biểu tình được đánh giá là nghiêm trọng. Chẳng hạn, khi tham gia biểu tình trong khoảng thời gian đó, Qureiris đã dùng súng bắn vào lực lượng an ninh.

Thiếu niên Murtaja Qureiris

Ả Rập Saudi là một trong những nước có tỷ lệ tử hình cao nhất thế giới và các phạm nhân thi hành hình phạt này đôi khi ở tuổi vị thành niên. Năm 2006, Ả Rập Saudi đã nâng độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự lên 12, trong khi Qureiris bị cáo buộc phạm tội khi mới 10 tuổi.

Gia đình Qureiris vốn có truyền thống đấu tranh chống lại việc đối xử bất công với người Hồi giáo Shia. Điển hình là hầu hết những người đàn ông có quan hệ huyết thống trong gia đình đa phần đều bị bắt giam hoặc thiệt mạng trong các cuộc biểu tình.

Bình luận (0)

Lên đầu trang