Báo Trung Quốc cảnh báo sẽ hạn chế xuất khẩu công nghệ sang Mỹ

Thứ Bảy, 08/06/2019 22:57  | Anh Duy

|

(CAO) ​Hôm 8-6, Reuters đưa tin Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đang chuẩn bị hạn chế hoạt động xuất khẩu một số công nghệ sang Mỹ.

Thông tin này được tổng biên tập của tờ báo vốn “nổi tiếng” có nhiều ngôn từ cổ suý chủ nghĩa dân tộc đưa ra trong 1 bài báo vào ngày 8-6. Nếu điều này xảy ra, đây có thể xem là động thái trả đũa của Bắc Kinh trước các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào tập đoàn viễn thông Huawei có trụ sở tại Thâm Quyến.

Trong 1 dòng tweet trên Twitter, tổng biên tập tờ này - Hu Xijin cho biết Trung Quốc đang “xây dựng một cơ chế quản lý nhằm bảo vệ các công nghệ chủ chốt của Trung Quốc. Đây là một bước đi lớn để cải thiện hệ thống cũng như chống lại các hành động của Mỹ”.

Báo Trung Quốc cảnh báo Bắc Kinh sẽ ngưng xuất khẩu một số công nghệ sang Mỹ - Ảnh: Reuters

Ông tổng biên tập của tờ báo này cho biết thêm: “Khi hệ thống này đi vào vận hành, một số công nghệ của Trung Quốc xuất sang Mỹ sẽ được kiểm soát”.

Vị tổng biên tập không tiết lộ bất kỳ nguồn tin nào về việc này trong dòng tweet của ông.

Trong khi đó Tân Hoa Xã cho biết Uỷ ban Phát triển và Cải cách quốc gia (NDRC) sẽ tổ chức một nghiên cứu để thành lập một hệ thống danh sách quản lý an ninh công nghệ quốc gia.

Động thái trên diễn ra chỉ vài tuần khi Mỹ liệt Huawei vào danh sách đen các công ty bị cấm trong giao dịch và cung cấp sản phẩm với các công ty Mỹ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang