Ấn Độ:

Ba gã đàn ông lãnh án chung thân tội cưỡng hiếp, giết người

Thứ Hai, 10/06/2019 23:16  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 10-6, CNN đưa tin một toà án tại Ấn Độ đã tuyên mức án chung thân 3 người đàn ông với các tội danh bắt cóc, cưỡng hiếp và giết hại một bé gái 8 tuổi theo đạo Hồi tại bang Jammu và Kashmir vào năm ngoái.

Vụ án đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ, biểu tình trên toàn quốc. Trong khi đó, 3 người đàn ông khác trong nhóm gây án, nhận 5 năm tù cho mỗi tên với tội danh phá huỷ chứng cứ vụ án.

Tất cả những tên tội phạm trên theo Ấn Độ giáo. Chúng đã hiệp đồng nhốt cô bé trong một ngôi đền 5 ngày, nơi bé bị đánh thuốc mê và chịu những màn cưỡng hiếp lặp đi lặp lại. Sau đó những tên này đã ra tay sát hại. Thi thể nạn nhân được phát hiện sau đó tại một cánh rừng kế cận.

Biểu tình phản đối cưỡng hiếp ở Ấn Độ - Ảnh: Getty

Vấn nạn cưỡng hiếp nổi lên tại Ấn Độ từ năm 2012 với vụ án một nữ sinh viên bị cưỡng hiếp trên xe buýt. Nạn nhân sau đó thiệt mạng còn bạn trai cô bị nhóm gây án đánh đập dã man.

Chính phủ Ấn Độ trước áp lực của dư luận đã giới thiệu luật mới cho phép nới khung hình phạt lên mức tử hình đối với tội phạm cưỡng hiếp trẻ em dưới 12 tuổi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang