Báo Trung Quốc: Đã chuẩn bị cho cuộc thương chiến kéo dài với Mỹ

Chủ Nhật, 16/06/2019 16:58  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 16-6, bán nguyệt san tuyên truyền của đảng cộng sản Trung Quốc – tờ Qiushi nhấn mạnh: Mỹ đã đánh giá thấp ý chí của người dân Trung Quốc trong cuộc chiến thương mại.

Tờ báo cũng cho biết Bắc Kinh đã chuẩn bị cho một trận chiến kinh tế kéo dài với Washington. Bài xã luận nhấn mạnh: Trung Quốc sẽ không nhượng bộ trong các nguyên tắc chính của mình ở các cuộc đàm phán với Mỹ để chấm dứt tranh chấp.

Hưởng ứng bài xã luận này, tổng biên tập tờ Thời báo Hoàn Cầu - Hu Xijin cho rằng bài xã luận trên là chỉ dấu cho thấy cần huy động hơn nữa sức mạnh của toàn xã hội đấu tranh trước các áp lực thương mại của Mỹ.

Bài xã luận trên tờ Qiushi khẳng định: “Trung Quốc sẽ không sợ bất kỳ mối đe doạ hay áp lực nàp đến từ Mỹ, đang tìm cách leo thang các xung đột kinh tế và thương mại. Trung Quốc không còn lựa chọn hay con đường nào khác ngoài cách sẽ chiến đấu đến cùng”.

Báo đảng Trung Quốc cho biết Bắc Kinh đã chuẩn bị cho cuộc thương chiến kéo dài với Mỹ - Ảnh: Reuters

“Không ai, không một lực lượng nào nên đánh giá thấp ý chí sắt đá của người dân Trung Quốc cùng sức mạnh và sự kiên cường của họ để chiến đấu với một cuộc chiến” – bài xã luận nhấn mạnh.

Nêu biện pháp để đối phó với thương chiến, tờ báo bình luận: “Chúng ta phải kiên định con đường sáng tạo và phát triển, tăng cường đầu tư và nghiên cứu ở các lĩnh vực công nghệ cốt lõi, quy tụ nhiều tài năng, tăng cường đổi mới”.

Tờ báo cũng bình luận cuộc thương chiến chỉ gây hại cho nền kinh tế Mỹ: “Trong một thời đại của nền kinh tế toàn cầu hoá, chủ nghĩa bảo hộ thương mại là thuốc độc, không phải là thuốc chữa bách bệnh. Kết quả của xung đột thương mại là rất ít người Mỹ sẽ hưởng lợi, trong khi đa số người Mỹ sẽ chịu tổn thương”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang