Đợt nắng nóng 50 độ C ở Ấn Độ, khiến gần 100 người thiệt mạng

Thứ Năm, 20/06/2019 21:38

|

(CAO) Theo RT ngày 20-6 đưa tin, ít nhất 92 người đã thiệt mạng vì nắng nóng tại bang Bihar, Ấn Độ. Ngoài ra, khoảng gần 600 người khác đã phải nhập viện điều trị vì nhiệt độ tăng tới 50 độ C.

Khu vực xảy ra vụ việc có lượng mưa thấp nhất trong hơn sáu thập kỷ và đang ở tuần thứ ba của đợt nắng nóng. Phần lớn các trường hợp tử vong được ghi nhận ở Bihar kể từ ngày 15-6, một số ca tử vong khác là ở Aurangabad, Gaya và Nawada, nơi nhiệt độ khoảng 45 độ C. Các quan chức lo ngại số người chết sẽ tiếp tục tăng, nếu đợt nắng nóng kéo dài.

Đó là chưa kể các trường hợp chưa thể thống kê khi người thân các nạn nhân không thông báo cho chính phủ về cái chết có liên quan tới nắng nóng. Hôm 18-6, ghi nhận 49 người đã chết ở Bihar trong vòng 24 giờ. Giới chức địa phương đã gửi lời chia buồn tới gia đình của nạn nhân và cam kết khoảng hỗ trợ 5.740 USD cho mỗi người.

Đợt nắng nóng 50 độ C ở Ấn Độ, khiến gần 100 người thiệt mạng - Ảnh: RT

Người dân được khuyên nên ở trong nhà vào thời gian nắng nóng đỉnh điểm như vào giữa trưa. Các trường học cũng sẽ đóng cửa cho đến hết ngày 19-6, trong khi các khu chợ được lệnh đóng cửa từ 11 giờ sáng đến 17 giờ chiều. 

Đợt nóng lần này ở Ấn Độ đang ảnh hưởng đến gần hai phần ba đất nước, nhiệt độ cao nhất đo được là tại bang Rajasthan ở phía tây, vớio mức kỷ lục 50 độ C. Còn bang Maharashtra phía tây đang phải hứng chịu hạn hán tồi tệ nhất trong 47 năm. Hàng chục ngàn người trong các ngôi làng bị hạn hán đã rời bỏ nhà cửa để tìm nước sinh hoạt.

Bình luận (0)

Lên đầu trang