Người đàn ông đi thu hoạch lạc tử vong nghi do nắng nóng

Thứ Hai, 20/05/2019 16:25

|

(CAO) Ngày 20-5, Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa H.Lộc Hà (Hà Tĩnh), cho biết, vừa tiếp nhận một bệnh nhân đã tử vong do sốc nhiệt trước khi được đưa đến bệnh viện.

Theo đó, khoảng 17 giờ 30 chiều 19-5, bệnh nhân Võ Tá T. (SN 1969, trú thôn Phú Xuân, xã Thạch Bằng, H.Lộc Hà) được người thân đưa đến Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa H.Lộc Hà trong tình trạng ngừng tim, ngừng thở, da nóng phừng khô, nhiệt độ cơ thể đo được là 41,50C.

Các bác sĩ đã tiến hành chẩn đoán bệnh nhân T. ngừng tuần hoàn và theo dõi đột quỵ do sốc nhiệt. Tuy nhiên, sau một giờ cấp cứu nhưng không có kết quả.

Ông T. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa H.Lộc Hà cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Theo người thân của bệnh nhân T., trong buổi chiều cùng ngày, ông cùng với vợ ra đồng thu hoạch lạc. Do thời tiết trong buổi chiều nắng nóng lên đến 400­C nên ông T. đã bị ngất xỉu ngay tại ruộng.

Thấy vậy, vợ ông T. đã nhờ hai người dân cũng đang làm đồng gần đó đến hỗ trợ đưa ông T. về nhà sơ cứu. Tuy nhiên, ông T. sau đó bị hôn mê sâu, không tỉnh lại nên người nhà đã đưa đến Bệnh viện Đa khoa H.Lộc Hà cấp cứu nhưng đã quá muộn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang