Tổng thống Philippines cảm ơn Việt Nam cứu 22 ngư dân

Chủ Nhật, 23/06/2019 23:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Cuối ngày 23-6, Philstar đưa tin tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte cảm ơn tàu Việt Nam đã giải cứu 22 ngư dân nước này lênh đênh trên biển sau khi tàu cá Philippines bị tàu cá Trung Quốc đâm chìm vào ngày 9-6.

Theo tờ này, tại hội nghị thượng đỉnh các nước ASEAN lần thứ 34 diễn ra tại Bangkok – Thái Lan, người phát ngôn của tổng thống Philippines - Salvador Panelo cho biết tổng thống nước này thừa nhận thuyền trưởng và thuỷ thủ đoàn của tàu cá Việt Nam đã giúp đỡ ngư dân, và cho rằng hành động tốt bụng và giàu lòng trắc ẩn như thế sẽ luôn được những người Philippines nhớ đến.

Thông qua người phát ngôn Panelo, tổng thống Duterte cũng bày tỏ sự thất vọng về việc các cuộc đàm phán về một bộ Quy tắc ứng xử chung (COC) trên Biển Đông giữa ASEAN và Trung Quốc nhiều lần bị hoãn lại.

Tổng thống Philippines - Rodrigo Duterte - Ảnh: EPA

Vụ tàu cá Trung Quốc đâm chìm tàu cá Philippines vẫn đang là chủ đề khiến dư luận nước này sôi sục suốt mấy tuần qua.

Manila tố sau khi đâm chìm tàu cá Philippines, thuỷ thủ đoàn tàu cá Trung Quốc bỏ mặc 22 ngư dân lênh đênh trên biển trước khi được 1 tàu cá Việt Nam hoạt động gần bãi Cỏ Rong – quần đảo Trường Sa (Việt Nam) ứng cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang