Đảo chính ở Ethiopia, tham mưu trưởng quân đội bị bắn chết

Chủ Nhật, 23/06/2019 20:18

|

(CAO) Theo CNN ngày 23-6 đưa tin, truyền hình quốc gia Ethiopia đã phát đi thông báo về cái chết của tham mưu trưởng quân đội, ông Seare Mekonnen. Ông này cùng 3 quan chức cấp cao khác đã bị bắn chết trong cuộc đảo chính hôm 22-6.

Người đứng sau chỉ đạo hàng loạt các cuộc ám sát này là tư lệnh Asamnew Tsige. Tham mưu trưởng quân đội Seare Mekonnen bị bắn chết tại nhà riêng. Một tư lệnh về hưu khi ấy đang thăm ông Seare cũng bị bắn chết. Thủ phạm được xác định là vệ sĩ riêng của ông Seare.

Thủ tướng Ethiopia, Abiy Ahmed, trong một bức ảnh đang trò chuyện cùng tham mưu trưởng quân đội Seare Mekonnen

Trước đó vài giờ đồng hồ, thống đốc bang Amhara (Ethiopia), ông Ambachew Mekonnen, cùng trợ lý Ezez Wasie đã bị bắn chết khi đang họp với các quan chức liên bang. Những vụ ám sát nối tiếp nhau cho thấy thách thức vô cùng lớn với chính quyền Thủ tướng Abiy Ahmed. Trong đó thách thức lớn nhất vẫn là tình trạng xung đột leo thang từ những tư tưởng cải cách của ông.

Tình trạng an ninh ở Ethiopia luôn được đánh giá là phức tạp, quốc gia với dân số hơn 100 triệu người liên tục trong trạng thái căng thẳng bởi tình trạng bạo lực, chủ nghĩa dân tộc cựa đoan, tranh giành quyền lực giữa các phe phái,... Ông Seare Mekonnen trở thành Tham mưu trưởng Lực lượng Quốc phòng của Ethiopia một năm trước, vào ngày 7-6-2018.

Bình luận (0)

Lên đầu trang