Tàu cá Trung Quốc ngang ngược đâm chìm tàu tuần duyên Hàn Quốc

Thứ Hai, 10/10/2016 01:58  | Anh Duy

|

(CAO) Dư luận Hàn Quốc đang bức xúc trước việc một tàu cá Trung Quốc đã bất chấp cảnh báo, lao đến tông chìm tàu tuần duyên Hàn Quốc khi đang đánh bắt trái phép trong vùng biển của nước này.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin khoảng 15g ngày 7-10 (giờ địa phương), tàu tuần duyên Hàn Quốc khi đang vây bắt một tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép thì bất ngờ bị một tàu cá khác cũng của nước này lao đến tông vào đuôi tàu tuần duyên Hàn Quốc.Cú tông khiến tàu tuần duyên bị chìm. Chiếc tàu cá Trung Quốc sau đó đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Vụ việc xảy ra tại vùng biển ngoài khơi Incheon, cách đảo Songcheong 76 km về phía tây nam.

Rất may không có ai thương vong sau vụ việc. 1 sĩ quan trên tàu đã được cứu hộ khi tàu chìm, 8 sĩ quan khác trên chiếc tàu này khi đó đang ở trên tàu Trung Quốc bị chặn giữ để chấp pháp.

Tàu cá Trung Quốc liên kết lại với nhau chống sự  vây bắt của tàu tuần duyên Hàn Quốc (màu trắng, góc phải) trên Hoàng Hải - Ảnh: AFP

Khi một tàu Hàn Quốc bị tông chìm, các tàu Trung Quốc đang đánh bắt trái phép gần đó cũng hùa nhau lao đến vây tàu tuần duyên Hàn Quốc buộc lực lượng chấp pháp phải bắn súng chỉ thiên.

Khoảng 40 tàu đánh cá Trung Quốc lúc đó đang hoạt động trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Hàn Quốc.

Sáng 9-10, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã triệu Tổng Lãnh sự và Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc đến phản đối.

Bình luận (0)

Lên đầu trang