Triều Tiên lăng mạ tổng thống Hàn Quốc vì kêu gọi đào tẩu

Thứ Tư, 05/10/2016 16:08  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 5-10, tờ Independent (Anh) dẫn lại bài xã luận trên báo Rodong Sinmun của CHDCND Triều Tiên lăng mạ tổng thống Hàn Quốc Park Guen Hye là “con chó cái trơ tráo và vô liêm sỉ”.

Lời thóa mạ nặng nề này đến chỉ vài ngày sau khi bà Park đưa ra lời kêu gọi người dân Triều Tiên hãy liều mình đào tẩu qua Hàn Quốc vì “một cuộc sống mới” đảm bảo các quyền tự do, dân chủ.

Tờ Rodong Sinmun đả kích: “Thật sự lố bịch và ngu ngốc khi bà Park khua tay múa chân để bôi nhọ thanh danh của lãnh đạo chúng ta bằng một sự bỉ ổi khi đưa ra một ảo tưởng mà bà ấy tự đặt ra trong đầu”.

Rồi bài xã luận nhấn mạnh bằng câu chốt: “Không thể tồn tại một con chó cái trơ tráo và vô liêm sỉ như vậy ở chỗ nào khác”.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un thị sát một vụ bắn tên lửa từ tàu ngầm - Ảnh: EPA

Thái độ tức giận của Triều Tiên bùng lên khi gần đây hàng loạt người dân và quan chức của nước này tìm đường đào tẩu sang Hàn Quốc, trong đó có vụ đào tẩu chấn động của phó đại sứ Triều Tiên tại Anh Thae Yong Ho vào tháng 8.

Trong một diễn biến khác, hôm 5-10, hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin một quan chức cấp cao Triều Tiên làm việc ở Bắc Kinh (Trung Quốc) vừa đào tẩu, có khả năng nơi đến là Hàn Quốc. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang