Rộ tin thủ lĩnh IS bị thuộc hạ đầu độc

Thứ Tư, 05/10/2016 00:51  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm nay 4-10, tờ New York Post đưa tin Lầu Năm Góc đang điều tra thông tin thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi bị thuộc hạ đầu độc trong một buổi tiệc trưa khiến ông ta lâm vào tình trạng nguy kịch.

Thông tin này được dẫn lại từ hãng tin WAA của Iraq chi biết al-Baghdadi cùng 3 chỉ huy cấp cao của IS ăn trưa tại thị trấn nhỏ có tên Be’aj ở Iraq thì bị trúng độc nghiêm trọng phải chuyển đến điều trị ở một địa điểm bí mật được canh gác nghiêm ngặt.

Theo WAA, IS đang tiến hành cuộc điều tra toàn diện để tìm ra thủ phạm đã chủ mưu cuộc đầu độc này. Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis cho biết: “Chúng tôi đã tiếp cận được báo cáo này nhưng hiện chưa có thông tin nào để chứng thực”.

Thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi - Ảnh: Getty Images

Từ sau thời Osama bin Laden bị tiêu diệt, al-Baghdadi nổi lên là thủ lĩnh nhóm cực đoan tàn ác nhất Thế giới. Chính phủ Mỹ đã treo giải thưởng 7 triệu USD cho cá nhân hay tổ chức nào tiêu diệt được tên này.

Năm 2004, Baghdadi từng bị bắt tại thành phố Fallujah trong giai đoạn chiến tranh Iraq do tổng thống Bush phát động. Sau vài năm làm tù nhân ở trại Bucca, miền nam Iraq, al-Baghdadi được phóng thích rồi nhanh chóng trở thành thủ lĩnh khét tiếng của IS.

al-Baghdadi từng bị cáo buộc tra tấn và cưỡng hiếp Kayla Mueller, công dân Mỹ 26 tuổi đến từ bang Arizona. Mueller bị bắt cóc khi đang làm việc ở Syria với tư cách là một nhân viên thuộc một tổ chức hoạt động nhân đạo. Mueller thiệt mạng trong trận không kích của Jordan nhắm vào IS hồi tháng 2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang