Hillary Clinton tố Trump vi phạm lệnh cấm vận với Cuba

Thứ Sáu, 30/09/2016 14:26  | Thái Dương

|

(CAO) Hillary Clinton hôm 29-9 lên tiếng tố đối thủ Donald Trump có thể đã vi phạm luật pháp Mỹ, sau khi có báo cáo nói rằng một trong những công ty của ông đã kinh doanh tại Cuba.

Bà Clinton nói: "Ông ấy đã coi thường chính sách ngoại giao Mỹ và liên tục lừa dối người dân khi trả lời các câu hỏi về việc liệu ông ấy có đang cố kinh doanh tại Cuba hay không”.

Trước đó tờ Newsweek đưa tin công ty của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump từng bí mật tiến hành kinh doanh tại Cuba, vi phạm lệnh cấm vận của Mỹ với Cuba.

Newsweek thông qua các cuộc phỏng vấn với các nhân viên cũ, khai thác các hồ sơ nội bộ công ty và tài liệu để chứng minh rằng công ty của ông Trump đã chi ít nhất 68.000 USD ở Cuba hồi năm 1998.

Dù phát ngôn viên của ông Trump là Kellyanne Conway cho biết công ty đã không chi số tiền này và ông Trump đã phản đối các giao dịch với Cuba.

Nhưng Newsweek cho biết công ty của Trump không chi tiền trực tiếp nhưng đã bơm tiền mặt cho chuyến đi Cuba thông qua một hãng tư vấn Mỹ. 

Tạp chí này dẫn lời một cựu giám đốc điều hành của Trump nói rằng, mục đích của chuyến đi tới Cuba nhằm mang tới cho công ty của Trump một chỗ đứng khi Washington nới lỏng hay dỡ bỏ các lệnh cấm vận thương mại đối với Cuba.

"Những nỗ lực mà ông Trump đã thực hiện để thâm nhập thị trường Cuba , đặt quyền lợi kinh doanh của mình trước luật pháp Mỹ và kinh doanh bất chấp cấm vận đã cho thấy ông ta là người sẽ đặt lợi ích cá nhân và lợi ích kinh doanh của ông lên trước pháp luật, các giá trị và chính sách của đất nước" - bà Clinton nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang