Donald Trump bị New York Times “sờ gáy” về nghi án trốn thuế

Thứ Hai, 03/10/2016 00:30  | Anh Duy

|

(CAO) Sau khi “thất thủ” trước ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong cuộc tranh luận chính thức hồi đầu tuần, Donald Trump tiếp tục bất an khi bị tờ New York Times phanh phui hồ sơ khai thuế với nghi án vị tỷ phú này đã trốn thuế với số tiến khổng lồ.

Trong cuộc tranh luận hồi đầu tuần, Trump mắng nhiếc Clinton rằng: “chừng nào bà ta công khai nội dung các email cá nhân trong bê bối thời còn làm ngoại trưởng thì tôi sẽ công khai hồ sơ thuế”. Tuy nhiên chưa cần Trump chủ động, tờ New York Times hiện đã có trong tay 3 trang hoàn thuế của ông vào năm 1995 tại 3 bang Connecticut, New York và Connecticut. Còn hồ sơ thuế trong những năm gần đây của ông, dư luận đều mù tịt.

Trong khi đó bên phía đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton và chồng là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã công khai những bản khai thuế hằng năm của mình.

Theo đó, tờ khai hoàn thuế trong năm 1995 của Trump cho thấy ông đã khai rằng mình kinh doanh thua lỗ đến 916 triệu USD để xin miễn thuế thu nhập đến 18 năm với mức đóng thuế 50 triệu/ năm

Donald Trump đang vướng nghi án khai kinh doanh thuế để trốn thuế thu nhập trong nhiều năm - Ảnh: AFP

Theo đó, Trump tuyên bố bị lỗ khi quản lý kém 3 sòng bài ở Atlantic City. Việc kinh doanh của Trump cũng có lúc thăng lúc trầm, như giai đoạn 1975-1977, Trump nộp 71.000 USD tiền thuế thu nhập liên bang nhưng sang giai đoạn 1978-1979, dù cho biết mình sở hữu số tài sản hàng trăm triệu USD nhưng ông lại không trả đồng thuế thu nhập nào.

Dù chưa tìm thấy sai phạm trong các hồ sơ hoàn thuế này nhưng vụ việc đang khiến phe Donald Trump bực tức. Luật sư của Trump - Marc E. Kasowitz đã gửi thư đến New York Times cảnh báo việc tự ý công bố các thông tin thuế của ông là phạm pháp và dọa xúc tiến kiện tờ báo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang