Bị truy đuổi vì đánh cá trái phép, 3 ngư dân Trung Quốc thiệt mạng

Thứ Bảy, 01/10/2016 15:52  | Thái Dương

|

(CAO) 3 ngư dân Trung Quốc thiệt mạng sau khi cảnh sát biển Hàn Quốc ném lựu đạn khói lên chiếc thuyền đánh cá trái phép đang chạy trốn

 

Theo Yonhap, tàu S nặng 102 tấn của Trung Quốc hoạt động trong lãnh hải Hàn Quốc, cách đảo Hong khoảng 70 km về phía tây nam, gần thành phố Mokpo bị lực lượng cảnh sát biển Hàn Quốc (KCG) phát hiện vào khoảng 10h sáng 29-9.

KCG yêu cầu dừng tàu để kiểm tra giấy phép và hạn ngạch đánh bắt cá trong vùng đặc quyền kinh tế Hàn Quốc nhưng con tàu không dừng mà tiếp tục chạy.

Khi lực lượng KCG gồm 14 người tiếp cận và lên được tàu thì thủy thủ Trung Quốc khóa buồng lái và khoang động cơ. Các cảnh sát biển Hàn Quốc đã ném vỡ cửa sổ buồng lái và ném 3 quả lựu đạn khói vào buồng lái thì ngọn lửa bốc cao. KCG cứu được 14 người, 3 người đã bất tỉnh được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

"Nguyên nhân chính gây ra đám cháy vẫn chưa thể xác định. Chúng tôi sẽ yêu cầu khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong", một quan chức KCG cho biết.

Các quan chức Trung Quốc dã tới nơi làm việc của KCG tại Mokpo, thành phố cảng tây nam Hàn Quốc để yêu cầu điều tra.

Tàu cá Trung Quốc được đưa vào Hàn Quốc chiều 30-9. Cơ quan chức năng Hàn Quốc tiến hành thẩm vấn 14 thuyền viên Trung Quốc còn sống và cả cảnh sát biển đã tham gia vào vụ truy bắt, theo Reuters.

Bình luận (2)

Minh cung ung ho han quoc.lam vay de cho trung quoc co mot cai nhin khac.ma phai ton trong cac quoc gia khac

nguen duc minh - Thứ Sáu, 14/10/2016, 08:40 Trả lời | Thích

Ủng hộ hành động cua cảnh sát biển hàn quốc, phai mạnh tay với ngư dân trung quốc vì họ được nhà nước trung quốc khuyến khích xâm phạm lãnh hải của các nước láng giềng nên họ rất hung hăng, họ nghĩ họ là nước lớn muốn làm gì thì làm.phải cứng rắn như hàn quốc thi ngư dân trung quốc va lãnh đạo trung quốc mới chùn bước.

Hai nguyên - Chủ Nhật, 02/10/2016, 07:46 Trả lời | Thích
Lên đầu trang