Iran nói các cuộc tấn công mạng của Mỹ nhắm vào quân đội thất bại

Thứ Hai, 24/06/2019 18:50  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 24-6, Reuters dẫn tuyên bố từ chính quyền Iran cho biết các cuộc tấn công mạng do Mỹ tiến hành nhắm vào quân đội nước này đã thất bại hoàn toàn.

Tuy nhiên Tehran cũng phát đi chỉ dấu sẵn sàng đàm phán với Washington nếu Mỹ chịu dỡ bỏ các lệnh trừng phạt và đề xuất các nhượng bộ và ưu đãi mới dành cho Iran.

Vụ tấn công mạng nhắm vào hệ thống máy tính của quân đội Iran là vụ việc mới nhất trong chuỗi sự kiện đối đầu giữa quân đội hai nước sau khi Iran vào tuần trước đã bắn hạ một chiếc máy bay thám sát không người lái của Mỹ.

Tờ Washington Post hôm 22-6 đưa tin các vụ tấn công mạng do Mỹ tiến hành đã được lên kế hoạch từ trước đó, với mục tiêu vô hiệu hoá các hệ thống phóng tên lửa của Iran.

Tổng thống Iran -  Hassan Rouhani - Ảnh: Reuters

Đáp lại thông tin này, Bộ trưởng Thông tin và công nghệ Viễn thông của Iran - Azari Jahromi cho biết: “Họ đã có cố gắng lớn nhưng không thể tiến hành một cuộc tấn công thành công”. Phát ngôn “mỉa mai” này được đăng trên trang Twitter của vị quan chức.

Khi được truyền thông hỏi các cuộc tấn công mạng chống lai Iran có thật hay không? Vị quan chức này tiết lộ: “Năm ngoái chúng tôi đã vô hiệu hoá 33 triệu vụ tấn công dạng này bằng hệ thống tường lửa quốc gia”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang