Venezuela chặn thành công âm mưu ám sát Tổng thống Maduro

Thứ Năm, 27/06/2019 11:31

|

(CAO) Theo AFP ngày 27-6 đưa tin, Tổng thống Nicolas Maduro đã đưa ra tuyên bố hôm 26-6, về việc bắt giữ một nhóm khủng bố âm mưu đảo chính, với chứng cứ rõ ràng và sẽ sớm đưa nhóm này ra xét xử.

Trong đoạn tuyên bố của mình ông Maduro có nói: "Chúng tôi đã phát hiện và bắt giữ một nhóm khủng bố âm mưu đảo chính chống lại xã hội và nền dân chủ của Venezuela. Tất cả bằng chứng đã đầy đủ và nhóm này sẽ sớm được đưa ra xét xử".

Được biết, âm mưu ám sát Tổng thống Maduro, có sự tham gia của cả các quan chức quân đội đang còn tại chức và về hưu. Vụ ám sát này đã được lên kế hoạch từ ngày 22-6, ngoài ra, nhóm này còn lên kế hoạch tấn công ba căn cứ quân sự và giải cứu cựu bộ trưởng quốc phòng, tướng Raul Baduel, bị bắt hồi năm 2009 với cáo buộc tham nhũng.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: AFP

Hiện đã có ít nhất 6 người bị bắt giữ vì có liên quan tới âm mưu đảo chính, sắp tới số người bị bắt còn có thể tăng cao. Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez cáo buộc Tổng thống Colombia Ivan Duque, cùng Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton cùng tham gia vào kế hoạch lần này. Tuy nhiên, những bên liên quan chưa lên tiếng gì về vụ việc.

Nhà lãnh đạo đối lập Juan Guaido của Venezuela chỉ trích tuyên bố của chính phủ là "không có căn cứ" và chỉ là công cụ để triệt tiêu các phe phái chống đối. 

Ông Maduro từng bị ám sát hụt trong một lễ duyệt binh ở thủ đô Caracas hồi đầu tháng 8-2018. Một chiếc máy bay không người lái mang theo chất nổ đã tiến gần đến ông Maduro, tuy nhiên, các vệ sĩ đã che chắn cho ông này bằng những tấm khiên đặc biệt. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang