Số ca tử vong vì COVID-19 trên toàn cầu vượt mốc 3 triệu

Thứ Ba, 06/04/2021 18:30  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-4, Reuters đưa tin các ca tử vong liên quan đến Covid-19 trên toàn thế giới đã vượt mốc 3 triệu người trong bối cảnh các ca nhiễm Covid-19 mới đang tăng trở lại tạo ra thách thức cho các nỗ lực tiêm chủng trên toàn cầu.

Theo đó, số ca tử vong do COVID-19 trên toàn thế giới đang một lần nữa tăng lên, đặc biệt là ở Brazil và Ấn Độ. Các quan chức y tế cho rằng do sự xuất hiện của nhiều biến thể mới của coronavirus chủng mới (nCoV) dễ lây nhiễm hơn, nhất là các chủng lần đầu tiên được phát hiện ở Anh và Nam Phi đã khiến tình hình trở nên tồi tệ.

Ngoài ra việc công chúng nhiều nước mệt mỏi trước các biện pháp phong toả chống dịch dẫn đến việc lơ là phòng chống cũng là nguyên nhân khiến số ca bệnh gia tăng.

Theo thống kê của Reuters, phải mất hơn một năm, con số tử vong do Covid-19 trên toàn cầu mói lên tới 2 triệu người. Nhưng chỉ trong vòng 3 tháng qua đã có thêm 1 triệu ca tử vong nữa.

Trong đó, Ấn Độ đã báo cáo mức tăng kỷ lục về số ca nhiễm COVID-19 vào ngày 5-4, trở thành quốc gia thứ hai sau Mỹ ghi nhận hơn 100.000 ca nhiễm mới chỉ trong 1 ngày.

Người thân buồn đau trước quan tài một bệnh nhân Covid-19 tử vong ở Brazil - Ảnh: Reuters

Bang bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Ấn Độ, Maharashtra vào hôm 5-4 đã bắt đầu đóng cửa các trung tâm mua sắm, rạp chiếu phim, quán bar, nhà hàng và nơi thờ tự do các bệnh viện quá tải vì tiếp nhận bệnh nhân Covid-19.

Khu vực châu Âu, bao gồm 51 quốc gia, có tổng số người chết cao nhất vì Covid-19 với gần 1,1 triệu người.

Năm quốc gia Châu Âu bao gồm Vương quốc Anh, Nga, Pháp, Ý và Đức chiếm khoảng 60% tổng số ca tử vong liên quan đến coronavirus ở châu lục này.

Mỹ trong khi đó có số người chết cao nhất so với bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới với 555.000 người, chiếm khoảng 19% tổng số ca tử vong do COVID-19 trên toàn cầu.

Các ca bệnh đã tăng trong ba tuần qua nhưng các quan chức y tế tin rằng chiến dịch tiêm chủng nhanh chóng của quốc gia này có thể ngăn chặn sự gia tăng số ca tử vong. 1/3 dân số Mỹ đã được tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19.

Theo số liệu mới nhất từ ​​công ty cung cấp dữ liệu Our World in Data, ít nhất 370,3 triệu người hoặc gần 4,75% dân số toàn cầu đã được tiêm một liều vaccine COVID-19 vào ngày 4-4.

Bình luận (0)

Lên đầu trang