Sri Lanka ngăn chặn được quả bom thứ 9 ngay tại sân bay

Thứ Hai, 22/04/2019 08:33

|

(CAO) Theo RT ngày 21-4 đưa tin, quả bom thứ 9 là một đoạn ống cao su PVC với chiều dài 1,8 m nhồi đầy chất nổ đã được tìm thấy trên con đường trong khuôn viên sân bay quốc tế Mattala Rajapaksa. Rất may thiết bị nổ này đã được tìm thấy, nếu không số người thương vong còn tăng cao nhiều hơn nữa.

Phát ngôn viên không quân Sri Lanka, Gihan Seneviratne cho biết: "Chúng tôi đã tìm thấy một đoạn ống cao su PVC với chiều dài 1,8 m nhét đầy chất nổ. Rất có thể đây là mục tiêu thứ 9 mà những kẻ tấn công nhắm tới".

Sri Lanka ngăn chặn được quả bom thứ 9 ngay tại sân bay - Ảnh: RT

Hiện sân bay quốc tế Colombo của Sri Lanka và đội tháo dỡ bom mìn đã gỡ thành công, nhưng an ninh tại đây vẫn tiếp tục được thắt chặt. Chỉ những ai có vé máy bay mới được vào bên trong khu vực, và phải đến trước chuyến bay ít nhất 4 giờ.

Đến sáng 22-4, theo thống kê có ít nhất 260 người thiệt mạng và hơn 450 người bị thương trong 8 vụ tấn công liên hoàn bằng chất nổ ngay vào ngày Phục Sinh tại Colombo và bên ngoài thủ đô, cùng một số địa điểm khác như: Batticaloa, phía đông Sri Lanka.

Hàng trăm hành khách chờ chuyến bay trong tình trạng lo lắng - Ảnh: Twitter

Ít nhất 13 kẻ tình nghi đã bị bắt và 3 cảnh sát thiệt mạng sau nhiều cuộc truy quét của chính phủ. Cho đến nay, hiện vẫn chưa có tổ chức hay cá nhân nào lên tiếng nhận trách nhiệm các vụ tấn công đẫm máu trong ngày hôm qua.

Bình luận (0)

Lên đầu trang